Bí quyết cải thiện viêm amidan ở trẻ tại nhà

Viêm amidan thường tấn công trẻ từ 4-10 tuổi

Viêm amidan hốc mủ ở trẻ em và giải pháp cải thiện

Cải thiện viêm amidan hốc mủ bằng thảo dược an toàn, hiệu quả

Mẹo giảm đau họng, chữa viêm amidan hiệu quả cho trẻ nhỏ

Trẻ bị ngáy khi ngủ có phải do bị viêm amidan?

Triệu chứng viêm amidan ở trẻ nhỏ

Amidan được coi là hàng rào miễn dịch vùng họng miệng, gồm các tế bào lympho giúp bảo vệ cơ thể trước mầm bệnh. Bộ phận này thường hoạt động mạnh ở độ tuổi 4-10 và giảm rõ rệt khi trẻ bước sang tuổi dậy thì.

Khi bị virus, vi khuẩn xâm nhập và tấn công ồ ạt, amidan phải hoạt động quá mức dẫn tới tình trạng viêm, sưng, đỏ. Nếu amidan bị viêm nhiều lần, khả năng chống lại vi khuẩn sẽ yếu đi, trở thành nơi khởi phát cho những đợt viêm mới.

Trẻ nhỏ có hệ miễn dịch yếu, nằm trong độ tuổi 4-10 là đối tượng dễ mắc viêm amidan nhất. Tùy theo thể trạng và tác nhân gây viêm amidan, mỗi trẻ sẽ có những triệu chứng khác nhau. Tuy nhiên, một số dấu hiệu viêm amidan điển hình bao gồm:

Viêm amidan cấp tính ở trẻ nhỏ có thể gây sốt cao đột ngột trên 38 độ

- Trẻ bị sốt, mệt mỏi, chán ăn, sụt cân…

- Vi khuẩn tích tụ trong hố amidan và các dịch mủ tồn đọng gây ngứa họng, cảm giác họng có dị vật.

- Amidan phì đại khiến trẻ khó nuốt, giọng nói không rõ ràng, thở khò khè hoặc ngáy khi ngủ.

- Amidan, vòm miệng, cuống lưỡi có hiện tượng xuất huyết, trong hốc miệng thấy những chấm mủ trắng sữa hoặc vàng, còn gọi là viêm amidan hốc mủ.

Cách chăm sóc trẻ bị viêm amidan tại nhà

Trẻ bị viêm amidan nên ăn thực phẩm dễ tiêu như cháo, soup...

Tuy viêm amidan ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của trẻ, không phải trường hợp nào cũng nên cắt amidan. Chỉ khi tình trạng viêm nhiễm kéo dài, tái phát nhiều lần, đi kèm biến chứng nguy hiểm, trẻ sẽ được tư vấn, kiểm tra toàn diện trước khi thực hiện cắt amidan.

Viêm amidan cấp tính thường kéo dài 7-10 ngày. Trong trường hợp các biểu hiện nhẹ, cha mẹ nên chăm sóc, theo dõi sức khỏe của trẻ sát sao tại nhà. Yêu cầu trẻ rửa tay thường xuyên, đặc biệt là trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Không để trẻ và các thành viên khác dùng chung cốc, chai nước, thìa đũa.

Trẻ bị viêm amidan do virus tuyệt đối không nên lạm dụng kháng sinh khi chưa có chỉ định của bác sỹ. Thay vào đó, cha mẹ nên cho con uống đủ nước, dùng thuốc hạ sốt, giảm đau theo đúng đơn thuốc. Bên cạnh việc điều trị triệu chứng, phụ huynh cần có biện pháp nâng cao thể trạng và sức đề kháng cho bé qua thực phẩm dễ tiêu như cháo, soup...

Giải pháp từ thảo dược giúp cải thiện viêm amidan ở trẻ

Hiện nay, xu hướng cải thiện và phòng ngừa viêm amidan cho trẻ được nhiều phụ huynh lựa chọn là sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cao rẻ quạt là sản phẩm nổi trội, được nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng hỗ trợ cải thiện các bệnh viêm đường hô hấp.

Nghiên cứu năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, hiệu quả rõ rệt đối với viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng...

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa những thảo dược quý khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng… cùng vitamin C, D3 và kẽm gluconate. Đây là sản phẩm cốm thảo dược đầu tiên trên thị trường chứa các kháng sinh thực vật, kháng viêm thực vật, thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu, giúp tăng cường hệ miễn dịch (tăng sức đề kháng), tiêu diệt virus, vi khuẩn có hại (bảo vệ vi khuẩn có lợi), chống viêm, giảm phù nề, cải thiện nhanh những triệu chứng viêm amidan. Nhờ thành phần là kháng sinh thực vật, kháng viêm thực vật, sản phẩm hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch nói chung và đường hô hấp nói riêng, giúp phòng ngừa bệnh tái phát.

Hiện nay, các chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm có mặt lâu năm trên thị trường, chứa thành phần thảo dược được nghiên cứu kỹ lưỡng, nhiều người sử dụng đạt hiệu quả tốt... mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cao rẻ quạt là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng đầy đủ những tiêu chí này.

Để sớm cải thiện viêm amidan cho trẻ, bạn hãy xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học kết hợp sử dụng cốm thảo dược chứa thành phần chính từ cao rẻ quạt mỗi ngày.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh: Tăng cường sức đề kháng và sức khỏe đường hô hấp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Bán biên liên, Xạ can, Bồ công anh, Sói rừng, vitamin C, Kinh giới, Cỏ lào, Kẽm gluconate, vitamin D3. Sản phẩm có công dụng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng; giúp giảm ho, tiêu đờm, giảm sưng đau họng do viêm đường hô hấp trên (viêm thanh quản, amidan, viêm họng).
Cốm Tiêu Khiết Thanh dùng cho người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khản tiếng, mất tiếng; người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.
Hướng dẫn sử dụng:
Trẻ em 1–2 tuổi: Uống 1 gói/ngày.
Trẻ 2–5 tuổi: Uống ngày 2 lần mỗi lần 1 gói.
Trẻ 5-12 tuổi: Uống ngày 2 lần mỗi lần 2 gói.
Trẻ lớn hơn 12 tuổi và người lớn: Uống ngày 2 lần, mỗi lần 3 gói.
Cách pha: Pha gói cốm với khoảng 20-30ml nước ấm. Khuấy đều và sử dụng. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 – 3 tháng để có kết quả tốt.
Chi tiết liên hệ: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU
Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng - Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169
XNQC: 01330/2019/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ