5 cách đơn giản để bảo vệ làn da của bé

Da bé rất nhạy cảm, nếu chăm sóc không đúng cách sẽ làm tổn hại đến làn da

Đẹp da từ đầu tới chân với dầu mù tạt

Muốn có da mặt đẹp thì chớ dại mà làm những việc này!

Dầu hạt cải: Bí quyết chăm sóc da hiệu quả!

Dấu hiệu nhận biết và cách chăm sóc trẻ bị viêm da dị ứng

Tắm cho bé đúng cách

Theo Tiến sỹ Adam Simon, da của em bé có chứa các loại dầu tự nhiên giúp chống lại các vấn đề như chàm hay khô da. Nếu tắm quá nhiều lần cha mẹ có thể đang làm hại bé. Với trẻ sơ sinh, mẹ chỉ cần tắm cho bé từ 2 – 3 lần/tuần là đủ vì ở độ tuổi này người bé thường không bị bẩn nhiều và nếu tắm nhiều sẽ gây khô da. Thay vào đó, giữ sạch sẽ cho bé bằng cách lau qua người bé bằng nước ấm, đặc biệt đừng bỏ qua mặt mũi. Mẹ nên tắm cho trẻ bằng nước ấm và trước khi tắm mẹ nhớ dùng tay thử độ nóng của nước trước, đảm bảo nước không quá nóng.

Tắm nhiều cho trẻ sơ sinh không phải lúc nào cũng tốt

Bảo vệ da trẻ khỏi tác động của ánh nắng mặt trời

Trẻ nhỏ cần tắm nắng để tăng cường vitamin D. Tùy theo thời tiết từng vùng, từng mùa mà chọn thời điểm tắm nắng cho phù hợp. Nếu bạn có kế hoạch đưa bé ra ngoài vào một ngày nắng bạn nên thoa kem chống nắng cho bé. Nhất định phải dùng sản phẩm chống nắng chuyên dụng cho trẻ để ngăn ngừa dị ứng, thử một lượng kem nhỏ lên da tay trẻ. Nếu không có dấu hiệu bất thường, mẹ có thể sử dụng. Tuy nhiên, nếu xuất hiện mẩn đỏ, sưng tấy, dừng lại ngay lập tức. Ngoài kem chống nắng, mẹ chú ý cho bé đội mũ rộng vành và mặc quần áo dài rộng rãi thoáng mát để tránh các tác hại của tia tử ngoại.

Cha mẹ cần lựa chọn thời điểm tắm nắng hợp lý cho trẻ

Hạn chế nguy cơ kích ứng da từ quần áo 

Quần áo của bé cần được giặt thật sạch sau mỗi lần dính bẩn. Sau khi giặt, mẹ phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời để hong khô và khử vi khuẩn trên quần áo, giúp bé không bị ngứa ngáy và hay kích ứng da. Theo tiến sỹ Adam Simon, da của bé rất nhạy cảm vì vậy hãy lựa chọn các loại bột giặt, nước giặt, nước xả vải riêng biệt cho trẻ em để tránh kích ứng da. Ngoài ra, đừng chọn loại có mùi quá nồng, thay vào đó nên chọn loại có mùi thơm dễ chịu.

Cẩn thận khi chọn sản phẩm chăm sóc da cho bé

Mẹ hãy chọn những sản phẩm cho trẻ như sữa tắm, xà phòng, kem dưỡng ẩm, dầu gội đầu có thành phần dịu nhẹ, có nguồn gốc từ thiên nhiên và đảm bảo chúng là sản phẩm dành riêng cho trẻ nhỏ để bảo vệ làn da nhạy cảm, mỏng manh của trẻ. Bên cạnh đó, mẹ cũng không nên lạm dụng các sản phẩm chăm sóc da cho trẻ, chỉ dùng với lượng vừa phải và nên xin lời khuyên bác sỹ nhi khoa trước khi mua bất kỳ loại kem dưỡng ẩm, dầu gội đầu... nào cho bé.

Mẹ nên chọn sữa tắm và dầu gội đầu có thành phần dịu nhẹ phù hợp với trẻ

Không thơm bé, vuốt má bé khi đang dùng mỹ phẩm

Các loại mỹ phẩm mà mẹ sử dụng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh ngoài da của trẻ. Trong mỹ phẩm thường chứa các chất gây hại như chì, thủy ngân và cả estrogen. Những chất này khi đi vào cơ thể bé từ việc bạn ôm hôn con có thể dẫn đến tình trạng bé bị viêm da tiếp xúc, nhiễm độc chì mạn tính. Do đó, khi nhà có em bé, bạn nên hạn chế việc dùng mỹ phẩm, nhất là son môi vì nó rất dễ tiếp xúc với bé khi bạn hôn con.

Thanh Tú H+ (Theo Netdoctor)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ