Cách chăm sóc người bệnh Alzheimer đúng cách

Chăm sóc người bệnh Alzheimer đúng cách

Mắc bệnh Alzheimer có được hiến tạng?

Vai trò của hình ảnh protein amyloid trong não đối với bệnh nhân Alzheimer

Gây mê trong phẫu thuật có làm tăng nguy cơ mắc Alzheimer?

Điều trị bệnh mất trí nhớ như thế nào?

Nếu những triệu chứng của bệnh Alzheimer giảm nhẹ (người bệnh nhớ được các sự kiện gần đây, ít bị kích động, ngủ ngon hơn…) thì chắc hẳn những người chăm sóc cũng cảm thấy “dễ thở” hơn, không còn bị quá nhiều áp lực từ công việc này. Để làm được điều đó, người chăm sóc cho bệnh nhân có thể tham khảo những lưu ý dưới đây:

Chăm sóc tốt sẽ giúp bệnh nhân cải thiện chất lượng cuộc sống

Chế độ ăn: Chế độ ăn nhiều rau xanh được chứng minh là có thể giúp phòng ngừa bệnh mất trí nhớ. Ngay cả những bệnh nhân Alzheimer cũng nên thực hiện chế độ ăn này để giảm nhẹ các triệu chứng. Chế độ ăn phải cung cấp đủ dinh dưỡng cho người cao tuổi, thức ăn đa dạng và phong phú, bạn cần thường xuyên động viên bệnh nhân nhớ nhiều các món ăn nhất có thể.

Lối sống: Người bệnh phải ngủ đủ giấc mỗi tối. Bạn phải khích lệ, tạo điều kiện cho bệnh nhân thường xuyên vận động và đi chơi nhiều hơn. Theo các bác sỹ Bệnh viện Lão khoa Trung ương, người bệnh mất trí nhớ phải duy trì được lối sống lành mạnh, đọc sách báo và gặp nhiều bạn bè để “dự trữ trí nhớ”, giảm ảnh hưởng của bệnh đến cuộc sống.

Thực phẩm chức năng: Sử dụng thực phẩm chức năng phải đảm bảo được ba yếu tố sau đây:

- Bảo vệ não bộ cho bệnh nhân Alzheimer bằng cách ngăn ngừa những nguy cơ tổn thương thần kinh do thoái hóa, giúp làm chậm và ngăn chặn tốc độ phát triển của bệnh.

- Tăng cường lưu thông máu lên não bệnh nhân để bệnh nhân tỉnh táo hơn, có giấc ngủ sâu hơn và bớt các biểu hiện kích động.

- Tăng cường hoạt lực của các chất trung gian dẫn truyền thần kinh giúp phục hồ chức năng não bộ, hỗ trợ phục hồi trí nhớ, tăng khả năng ghi nhớ.

Trên thế giới, hiện nay chỉ có duy nhất hợp chất Huperzine A chiết xuất từ cây thạch tùng răng cưa - loại cây dược liệu quý hiếm trên thế giới – được chứng minh là có khả năng xuyên qua hàng rào mạch máu bảo vệ để tác động tới não bộ, hoạt động với liều lượng cực nhỏ. Huperzine A phối hợp với các loại thảo dược khác như cao Natto, cao Đinh lăng, cao Thiên ma, Sulbutiamine, Boron... trong TPCN giúp bệnh nhân chống lại sa sút trí tuệ, Alzheimer.

Tiêu Bắc H+

Càng căng thẳng, càng dễ mắc Alzheimer - Ảnh 5
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già