Cách ăn uống lành mạnh mà vẫn tiết kiệm!

Có nhiều cách giúp cân đối chi tiêu mà vẫn đảm bảo sức khỏe

Nộm đu đủ: Món ăn hỗ trợ tiêu hóa

Cuộc chiến dinh dưỡng với thịt bò: Côn trùng về nhất

7 món ăn nhẹ cực tốt cho dân văn phòng

Các món ăn tuyệt ngon mà giàu calci

Nhiều người vẫn luôn tin rằng để có được những những bữa cơm đủ đầy chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe mỗi ngày, họ cần phải tốn nhiều tiền hơn bình thường. Tuy nhiên, có rất nhiều cách giúp chúng ta cắt giảm ngân sách mà vẫn có được những bữa ăn lành mạnh, đủ chất.

3 lời khuyên dưới đây giúp bạn vừa tiết kiệm ngân sách, vừa đảm bảo có được bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

1. Lên kế hoạch trước khi mua

Không dễ dàng gì để lựa chọn những loại thực phẩm phù hợp với giá tiền giữa một rừng những loại thực phẩm được bày bán tại siêu thị hoặc chợ. Đây cũng là một phần lý do vì sao nhiều người thường mua đồ ăn nhanh vì họ không muốn phải đắn đo chọn lựa và cân nhắc.

Trong trường hợp này, cách tốt nhất là bạn hãy lên kế hoạch mua sắm trước khi đến các siêu thị. Bạn sẽ biết chính xác cần mua loại thực phẩm nào và cân đối giá tiền của mỗi bữa ăn để lên kế hoạch chi tiêu cho phù hợp, đồng thời không sa đà vào một số loại thực phẩm tốn kém nhưng chưa chắc đã cần thiết.

Lên kế hoạch trước khi mua giúp bạn cân đối chi tiêu

2. Mua các loại thực phẩm lành mạnh với số lượng lớn

Một trong những cách giúp bạn mua được những loại rau quả và trái cây với giá tốt là mua với số lượng lớn. Bạn có thể rủ bạn bè, người thân cùng mua các loại thực phẩm với mình để có giá “mềm” hơn và tránh lãng phí. Với cách này, bạn cũng có thể mua được các loại thực phẩm hữu cơ vốn dĩ đắt đỏ với giá chẳng hề đắt đỏ chút nào!

Mua thực phẩm với số lượng lớn để có được giá tốt

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua các loại thực phẩm đông lạnh để dự trữ trong ngăn đá tủ lạnh hoặc tự làm nem tại nhà và để ăn dần.

Nếu bạn là người bận rộn và không có nhiều thời gian chuẩn bị bữa ăn mỗi ngày, hãy dành khoảng thời gian rảnh vào buổi tối, sau khi tan làm để nhặt rau, rửa rau và chia rau vào túi bảo quản thực phẩm. Với cách làm này, buổi sáng bạn sẽ không mất nhiều thời gian để chuẩn bị bữa trưa, nhờ đó tiết kiệm thêm được một khoản ăn ngoài.

3. Đừng ngại thay đổi và sáng tạo trong nấu ăn

Khi nhắc đến những món ăn tốt cho sức khỏe, nhiều người chỉ biết 1 – 2 công thức nấu ăn đơn giản để chữa bệnh. Ăn những món ăn quen thuộc lặp đi lặp lại sẽ khiến bạn cảm thấy nhàm chán và khó ăn. Thay vì vậy, hãy tham khảo thêm những công thức nấu ăn khác nhau để vừa tận dụng được những nguyên liệu sẵn có trong gian bếp, vừa tạo ra những món ngon đảm bảo cho sức khỏe.

Sáng tạo những món ăn khác nhau giúp tiết kiệm tiền và đảm bảo sức khỏe

Bạn có thể tự tạo ra các loại gia vị riêng cho những món ăn thay vì sử dụng những loại gia vị làm sẵn nhiều muối và đường tinh luyện. Thay đổi và sáng tạo trong nấu ăn có thể giúp bạn vừa tiết kiệm, vừa đảm bảo sức khỏe!

Thụy Hà H+ (Theo Medico Journal)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng