Thưởng thức Sashimi đúng chuẩn - không phải ai cũng biết cách!

Bất cứ ai yêu ẩm thực Nhật Bản đều biết sashimi

Học cách làm Sashimi cá hồi – món ăn tinh tế của người Nhật

Tự làm nước dashi chay cho bé ăn dặm và nấu món Nhật thêm ngon

Những món Nhật ngon chỉ liếc qua đã thèm

Tự làm bánh mochi Nhật Bản ăn xong vẫn thèm

Gần như tất cả các loại sushi đều có hải sản, mặc dù có loại sử dụng thịt của động vật trên cạn, nhưng rất hiếm. Sashimi khác với sushi ở chỗ nó không được bọc trong cơm gạo và rong biển. Điểm đặc biệt của sashimi là hải sản tươi sống được thái lát mỏng, có hương vị tinh tế, được trình bày nghệ thuật.

Sashimi được ăn một cách cẩn thận, thường dùng đũa để thưởng thức hương vị tuyệt vời của nó. Sashimi được phục vụ bởi các đầu bếp được đào tạo cẩn thận gọi là itamae.

Cách ăn sashimi đúng chuẩn:

Bước 1

Chiêm ngưỡng đĩa sashimi được trang trí đẹp mắt. Hầu hết các itamae sẽ trang trí món sashimi của họ nhìn hấp dẫn và ngon miệng nhất. Quan sát việc thái sashimi và sự sắp xếp của đầu bếp. 


Bước 2

Hít ngửi hương thơm của sashimi. Trong khi một số loại sashimi chế biến từ cá sống có thể bị ướp lạnh và có mùi hôi, một số loại cá và hải sản có thể có mùi hương mạnh, rất khác biệt. Món sashimi rất thuần khiết và đơn giản. 


Bước 3

Cầm đũa lên và gắp miếng sashimi tinh tế ở giữa. Nếu bạn thích, bạn có thể rưới hoặc nhúng sashimi vào xì dầu, wasabi hoặc bất kỳ loại gia vị nào khác, tuy nhiên hầu hết sashimi được chuẩn bị để được thưởng thức riêng. Ngoài việc dùng đũa, bạn có thể dùng dĩa hoặc nhón tay. 


Bước 4

Cho sashimi vào miệng. Khám phá kết cấu của thịt. Một số lát có thể dường như tan chảy như bơ, trong khi những lát khác lại chắc hơn. Nhai sashimi cẩn thận và thưởng thức hương vị từ từ. 

Bước 5

Khen ngợi itamae và yêu cầu một phần khác nếu bạn chưa no. 

Lời khuyên

Có những quán sushi ngon nhưng cũng có những quán dở. Những quán tốt có các đầu bếp sushi được đào tạo đặc biệt, phụ vụ sushi và sashimi từ quầy bar với những món ngon được làm từ hải sản tươi sống. 

Cảnh báo

Sashimi là món ăn tinh tế và đòi hỏi việc chuẩn bị phải khéo léo, tỉ mỉ. Cố gắng tránh ăn sashimi đã chuẩn bị sẵn từ trước, để tránh ăn phải đồ ăn bị thay đổi hương vị quá nhiều.

An An H+ (Theo livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng