Các thực phẩm giàu protein có thể thay thế trứng trong chế độ ăn của bạn

Ngoài trứng còn nhiều thực phẩm giàu protein bạn có thể thêm vào chế độ ăn của mình

Bổ sung protein giúp giảm một nửa nguy cơ tử vong cho bệnh nhân suy tim

5 dấu hiệu bạn không bổ sung đủ protein cho cơ thể

Đàn ông trung niên ăn nhiều protein làm tăng nguy cơ suy tim

7 thực phẩm giàu protein tốt cho người bệnh đái tháo đường

Thịt gà

Nếu bạn dị ứng trứng, bạn có thể lựa chọn thịt gà. Đây là một thực phẩm giàu protein, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon mà giá cả lại rất phải chăng. Vì vậy, đây được cho là một trong những thực phẩm thay thế trứng hoàn hảo trong chế độ ăn của bạn.

Phô mai

Các loại phô mai cũng là những thực phẩm mà bạn có thể lựa chọn để thay thế cho trứng trong chế độ ăn của mình. Chúng được làm từ sữa, do đó có hàm lượng protein cao và chứa ít calorie. 

100gr phô mai mozzarella và cheddar có chứa khoảng 22gr protein, cao hơn so với trứng. Bên cạnh đó, chúng còn rất giàu vitamin D, calci và chất béo lành mạnh... tốt cho sức khỏe.

Các loại đậu

Người bị dị ứng trứng có thể ăn đậu thay thế cho trứng trong chế độ ăn

Hầu hết các loại đậu như: Đậu xanh, đậu đen, đậu thận,... đều rất giàu protein, lên tới 7,3gr trong một bát đậu luộc. Không những thế, chúng cũng là nguồn dồi dào vitamin C và các chất chống oxy hóa... giúp bảo vệ cơ thể.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh rất bổ dưỡng với rất nhiều dưỡng chất như: Vitamin K, C, chất xơ và protein... Nếu so sánh chúng với các loại rau khác, hàm lượng protein trong loại rau này được cho là cao nhất. Một bát nhỏ súp lơ xanh có thể cung cấp tới 3gr protein.

Quang Tuấn H+ (Theo Doctor.ndtv)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng