Điểm mặt những loại thực phẩm giàu chất béo tốt cho sức khỏe (P.2)

Những loại thực phẩm giàu chất béo mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Chế độ ăn chất béo cho người bệnh tim mạch

Chất béo chuyển hóa trong thực phẩm sẽ bị cấm sử dụng

Chất béo và trái tim: Là "bạn" hay là "thù"?

Điểm mặt những loại thực phẩm giàu chất béo tốt cho sức khỏe (P.1)

Các loại hạt

Các loại hạt chứa rất nhiều chất xơ, chất béo lành mạnh và là nguồn protein thực vật rất tốt cho sức khỏe.

Các loại hạt chứa nhiều chất béo lành mạnh rất tốt cho sức khỏe

Các loại hạt cũng rất giàu vitamin E, magne – những khoáng chất mà hầu hết mọi người đều không nạp đủ. Những nghiên cứu khoa học cũng cho thấy những người thường ăn các loại hạt cũng có xu hướng khỏe mạnh hơn, ít bị các bệnh như béo phì, bệnh tim, đái tháo đường type 2. Các loại hạt tốt nhất là hạnh nhân, quả óc chó, hạt maca,...

Hạt chia

Hạt chia thường không được coi là một loại thực phẩm giàu chất béo. Tuy nhiên, 28gr hạt chia có chứa đến 9gr chất béo. 80% lượng calories trong hạt chia là chất béo. Phần lớn các chất béo là acid béo omega-3 có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Hạt chia mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe

Hạt chia cũng có nhiều lợi ích sức khỏe khác như giúp hạ huyết áp và có tác dụng kháng viêm. Hạt chia cũng vô cùng bổ dưỡng do chứa nhiều chất xơ và nhiều khoáng chất thiết yếu khác.

Dầu olive (Extra Virgin)

Một trong những loại thực phẩm giàu chất béo và tốt cho sức khỏe mà không ai có thể phủ nhận là dầu olive. Dầu olive là thành phần không thể thiếu trong chế độ ăn của người Địa Trung Hải và đã được chứng minh là mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Dầu olive giúp hạ huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Dầu olive có chứa các loại vitamin E, K và các chất chống oxy hóa mạnh. Một số chất chống oxy hóa có trong dầu olive giúp kháng viêm và duy trì lượng cholesterol tốt cho cơ thể. Nó cũng được chứng minh giúp hạ huyết áp, cải thiện các dấu hiệu của cholesterol và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Quả dừa và dầu dừa

Dừa và dầu dừa là những nguồn chất béo bão hòa dồi dào. Trên thực tế, khoảng 90% acid béo trong dừa và dầu dừa là chất béo bão hòa. Mặc dù vậy, mọi người vẫn có thể ăn nhiều dừa mà vẫn không có vấn đề bất thường gì về sức khỏe.

Chất béo từ dừa giúp giảm cân và tốt cho bệnh nhân Alzheimer

Chất béo từ dừa thực sự khác các chất béo từ những loại thực phẩm khác, bao gồm nhiều các acid béo chuỗi trung bình. Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng những acid béo chuỗi trung bình giúp giảm sự thèm ăn, tăng cường trao đổi chất lên đến 120 calorie/ngày. Nhiều nghiên cứu cho thấy những chất béo từ dừa cũng có nhiều lợi ích cho những người bị Alzheimer và giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Sữa chua nguyên chất béo

Sữa chua nguyên chất béo là nguồn dưỡng chất dồi dào cũng như các sản phẩm từ sữa giàu chất béo khác. Sữa chua nguyên chất béo cũng giúp bổ sung thêm các probiotic lành mạnh đặc biệt tốt cho sức khỏe.

Sữa chua nguyên chất béo giúp cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh tim

Những nghiên cứu khoa học cho thấy sữa chua mang tới những lợi ích tuyệt vời cho hệ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim và béo phì.

Lưu ý, nhiều loại sữa chua hiện nay được quảng cáo là ít chất béo, nhưng lại có nhiều đường để thay thế. Người tiêu dùng cần cẩn trọng sàng lọc thông tin để lựa chọn được những sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe.

Thụy Hà H+ (Theo Medico Journal)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng