Giải mã thành phần có trong mỹ phẩm chăm sóc da

Các loại dầu, tinh dầu tự nhiên dịu nhẹ, không gây kích ứng da

4 thói quen sử dụng mỹ phẩm thông minh vào mùa hè

Son và món đồ trang điểm phổ biến này có thể chứa đầy mầm bệnh nguy hiểm

4 xu hướng mỹ phẩm đang "hot": Không chỉ tự nhiên mà còn sạch và bền vững

Lựa chọn mỹ phẩm an toàn cho bà bầu: Cần tránh 8 thành phần này

Peptide

Khi collagen bị phá vỡ, các protein và phân tử peptide kích thích hình thành các đoạn acid amin ngắn, chữa lành các tổn thương da. Sử dụng sản phẩm dưỡng da chứa peptide giúp tái tạo collagen, ngăn ngừa nếp nhăn và vết chân chim, đem lại làn da săn chắc, tươi mới.  

Acid hyaluronic

Hyaluronic acid là chất tự nhiên được tìm thấy trong da với đặc tính giữ nước, dưỡng ẩm tốt. Khả năng sản xuất acid hyaluronic tự nhiên của da bắt đầu giảm dần ở độ tuổi 30. Nhờ có acid hyaluronic, da được dưỡng ẩm tốt và giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn và vết chân chim. Đồng thời, acid hyaluronic có đặc tính chống oxy hóa bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường. Acid hyaluronic dịu nhẹ, phù hợp với tất cả các loại da, kể cả da khô, da dầu và da nhạy cảm.

Đặc tính nổi bật của acid hyaluronic là khả năng giữ nước, dưỡng ẩm tốt

Astaxanthin

Chất chống oxy hóa Astaxanthin có nguồn gốc từ tảo đỏ, có khả năng vô hiệu hóa các gốc tự do trong cơ thể. Nó mạnh hơn nhiều lần so với vitamin C, vitamin E trong việc thúc đẩy sản xuất collagen, làm chậm các dấu hiệu lão hóa. Đồng thời, Astaxanthin có tác dụng làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và vết chân chim, bảo vệ làn da khỏi tác động của tia UV. Vì vậy, sử dụng các sản phẩm dưỡng da chứa Astaxanthin giúp phục hồi da nhanh hơn sau khi tổn thương do ánh nắng mặt trời và giảm rõ các vấn đề sắc tố.

CoQ10

CoQ10 (Coenzyme Q10) kết hợp với vitamin E, đóng vai trò là 2 chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại tác động của các gốc tự do, stress oxy hóa. CoQ10 kích thích sản xuất collagen và elastin - các protein giúp giữ cho làn da trẻ trung và làm mờ nếp nhăn.

Dầu jojoba

Từ lâu, loại dầu màu vàng chiết xuất từ hạt của cây jojoba đã được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm. Sáp este từ dầu jojoba dễ hấp thụ, thẩm thấu tới các lớp tế bào dưới da, giúp giữ ẩm, trẻ hóa và phục hồi tế bào da.

Dầu jojoba là cứu tinh cho những người thuộc tuýp da khô, da nhạy cảm

Dầu jojoba chứa nhiều vi chất dinh dưỡng bao gồm vitamin A, vitamin B, đồng, kẽm, selen, iod và crom, phù hợp cho da khô, da nhạy cảm. Các dưỡng chất, chất chống oxy hóa trong dầu jojoba giúp bảo vệ tế bào da khỏi tác động của gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa, giảm sắc tố da và trẻ hóa tế bào.

Dầu bơ

Dầu bơ giàu acid oleic (acid béo Omega 9) và sterol thực vật. Một loại sterol thực vật gọi là sterolin không chỉ có tác dụng làm mềm, giữ ẩm cho da mà còn giúp làm mờ các đốm đồi mồi bằng cách loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt và cải thiện cấu trúc da.

Đặc biệt, các protein và elastin trong dầu bơ giúp cơ thể chống lại các gốc tự do gây tổn thương tế bào da, giúp da mềm mại, trẻ trung, săn chắc, có độ đàn hồi cao. Với các chất chống oxy hóa vitamin A, vitamin D và vitamin E giúp cải thiện cấu trúc da, giảm các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, vết chân chim và chảy xệ.

Nước hoa hồng

Nước hoa hồng là loại mỹ phẩm phổ biến trong nhiều năm qua. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp kích thích sản xuất collagen, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, vết chân chim và cải thiện độ ẩm của da. Nước hoa hồng giúp cân bằng da, giảm mẩn đỏ, kích ứng, sẹo và thúc đẩy tái tạo da.

Phạm Mơ H+ (Theo Xtend Life)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp