5 loại trà đen tốt cho sức khỏe chắc chắn bạn không biết

Trà đen có nhiều lợi ích sức khỏe

Trà xanh và trà đen: Uống trà nào tốt hơn?

7 lý do để bạn nên bắt đầu uống trà đen

Lý do bạn nên uống trà đen mỗi ngày

Trà đen giúp hạ huyết áp

Trà đen English Breakfast

English Breakfast có thể coi là loại trà phổ biến nhất. Như tên gọi, đây là loại trà thường được dùng trong bữa sáng của người Anh. English Breakfast là hỗn hợp được làm từ 3 loại trà, gồm: Assam, Ceylon và Kenya. Loại trà này chứa nhiều chất chống oxy hoá và dù thường được dùng trong bữa sáng nhưng bạn hoàn toán có thể nhâm nhi cốc trà này vào bất kỳ thời gian nào trong ngày. Bạn có thể thêm sữa hoặc chanh để tăng hương vị cho loại trà này.

Trà đen Earl Grey

Đây là một hỗn hợp của các loại trà Trung Quốc khác nhau và có hương vị cam quýt. Trà Earl Grey chứa các chất chống oxy hoá mạnh tốt cho sức khỏe. Trà đen Earl Grey cũng chứa chất florua, tốt cho sức khoẻ răng miệng của bạn. Earl Grey có thể uống không hoặc thêm chanh và mật ong hay sữa cũng rất ngon.

Trà đen Darjeeling

Trà đen Darjeeling có hương vị và mùi thơm nhẹ, tinh tế. Loại trà này có chứa chất chống oxy hoá và các hợp chất khác có tác dụng trung hòa các gốc tự do có hại, các hóa chất độc hại trong cơ thể.

Trà đen Assam

Trà đen Assam có màu nâu đậm, gần giống màu đỏ. Lá trà Assam chứa rất nhiều caffeine nên việc uống loại trà này có thể giúp bạn tỉnh táo, đặc biệt là những lúc bạn cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ vào buổi chiều.

Trà đen Nilgiri

Trà đen Nilgiri được biết đến với hương vị thơm ngon và rất giàu Flavonoid, giúp duy trì lượng đường trong máu. Nó cũng chứa các kháng nguyên alkylamine, giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng