8 loại tinh dầu ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả

Các loại tinh dầu có thể làm chậm quá trình lão hóa da

Video: Bí quyết để chăm sóc da mùa Thu – Đông hiệu quả hơn

Đẹp da, sạch mụn bằng tinh dầu khuynh diệp

Cách chăm sóc da tự nhiên hiệu quả mà không tốn tiền

Cách sử dụng hạt chia để ngăn ngừa lão hóa da

Tinh dầu Jojoba

Tinh dầu Jojoba có chứa các hợp chất chống lão hóa, giúp ích trong việc chống lại các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, đốm đồi mồi... Ngoài ra, nó cũng có thể cải thiện độ đàn hồi của làn da và ngăn ngừa da bị chảy xệ. Bạn nên trộn tinh dầu Jojoba với dầu dừa và sử dụng nó 2 tuần/lần để ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa. 

Tham khảo thêm: Cách sử dụng tinh dầu Jojoba để chăm sóc da.

Tinh dầu cúc bất tử (Helichrysum)

Với tính chất chống viêm tự nhiên, tinh dầu cúc bất tử cũng có thể mang lại lợi ích trong việc trì hoãn các dấu hiệu lão hóa. Nó thường được sử dụng như là một thành phần quan trọng trong nhiều loại kem chống lão hóa trên thị trường.

Bạn nên pha trộn tinh dầu cúc bất tử với dầu olive trước khi thoa lên da để trẻ hóa làn da của bạn.

Tinh dầu nhựa thơm

Đây là một loại tinh dầu đặc biệt có thể giúp da tươi trẻ hơn. Các chất chống oxy hoá có trong nó có thể ngăn ngừa tác hại của gốc tự do trong cơ thể gây ra các dấu hiệu lão hóa sớm. Pha loãng tinh dầu này với dầu olive hoặc dầu dừa rồi sử dụng 2 tuần/lần để điều trị các dấu hiệu lão hóa trên da.

Tinh dầu lựu

Các hợp chất có trong tinh dầu lựu có thể ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi cho làn da. Chỉ cần trộn nó với các loại dầu nền như dầu dừa và dầu olive trước khi sử dụng trên da.

Tinh dầu phong lữ

Nhờ chứa chất làm se, tinh dầu phong lữ sẽ giúp se nhỏ lỗ chân lông, giúp da mềm mịn hơn. Bạn chỉ cần trộn tinh dầu này với các loại dầu nền và sử dụng nó 2 lần/tuần.

Tinh dầu nhũ hương

Đây cũng là một loại tinh dầu có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da. Với hàm lượng cao các chất chống oxy hoá và chất làm se da, tinh dầu này phù hợp với hầu hết các loại da. Pha trộn nó với các loại dầu nền trước khi sử dụng lên da mặt để có được làn da trẻ trung.

Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu hoa oải hương có chứa chất chống oxy hoá có lợi cho da và giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi những tổn thương do các gốc tự do gây ra, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Trộn vài giọt tinh dầu hoa oải hương với dầu nền rồi thoa đều lên da mặt để làm chậm quá trình lão hóa da. 

 Tham khảo thêm: Cách sử dụng tinh dầu hoa oải hương để chăm sóc da.

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Tinh dầu hương thảo

Tinh dầu hương thảo có chứa các hợp chất chống viêm và các chất chống oxy hoá, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi những tổn thương do gốc tự do gây ra và cải thiện độ đàn hồi cho làn da.

Lưu ý khi dùng tinh dầu chăm sóc da: Bạn cần pha loãng các loại tinh dầu và nên thử trên da tay trước khi thoa lên mặt để kiểm tra xem da bạn có bị kích ứng, mẩn đỏ hay không.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* (Các) thực phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp