Các loại đồ uống giúp giảm đau nửa đầu hiệu quả

Đau nửa đầu là một rối loạn thần kinh gây ra cơn đau khủng khiếp ở một bên đầu

Vì sao phụ nữ thường bị đau nửa đầu trong thời kỳ mang thai?

Cảnh báo: Đau nửa đầu thị giác làm tăng nguy cơ tim mạch

5 "thủ phạm" có thể gây đau nửa đầu

Nguyên nhân gây đau nửa đầu mà bạn không ngờ tới

Đau nửa đầu là tình trạng thường gặp ở những người trong độ tuổi từ 15 - 55. Phụ nữ thường bị đau nửa đầu trong những ngày "đèn đỏ" do thay đổi hormone. Căng thẳng, trầm cảm, lo lắng và sốc cũng có thể kích hoạt cơn đau nửa đầu. Mệt mỏi, ngủ không đủ giấc, lượng đường trong máu thấp cũng có thể là những tác nhân gây ra chứng đau nửa đầuRượu và caffeine cùng với các loại thực phẩm như chocolate, phô mai và thực phẩm có chứa tyramine cũng có thể gây đau nửa đầu. Để đối phó với các cơn đau nửa đầu, bạn có thể lựa chọn các loại đồ uống dưới đây:

Trà gừng

Trà gừng đã được sử dụng từ rất lâu để điều trị chứng đau nửa đầu và giảm cảm giác buồn nôn. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Phytotherapy, trà gừng có hiệu quả trong điều trị đau nửa đầu và đau đầu.

 Nước chanh ấm

Uống nước chanh ấm pha với mật ong giúp giảm đau nửa đầu

Nước chanh chứa nhiều vitamin C và có thể giúp làm sạch cơ thể. Acid citric có trong chanh có thể tăng cường hoạt động của hệ thống tiêu hóa khi bị đau nửa đầu. Uống nước chanh ấm cùng với mật ong cũng là cách giúp giảm đau nửa đầu rất hiệu quả.

Trà bạc hà

Bạc hà được sử dụng để làm dịu dạ dày bằng cách thư giãn các dây thần kinh trong đường tiêu hóa. Bạn có thể bị đau dạ dày khi đang đau nửa đầu vì ruột và não được liên kết với nhau rất mật thiết. Do đó, khi bị đau nửa đầu, bạn nên uống trà bạc hà. Cũng đã có rất nghiên cứu tiết lộ rằng, bôi dầu bạc hà lên trán và thái dương có thể giúp giảm đau nửa đầu hiệu quả. 

 

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng