Món ngon mỗi ngày: Cá vược sốt bơ và mật ong

Cá vược sốt bơ và mật ong ngon tuyệt, khiến cả nhà mê mẩn!

Tempura cá chiên giòn, ăn kèm cơm và salad

Cá chiên sốt cay kiểu Tứ Xuyên

Lạ miệng với món bánh thanh long ngọt mát

Cuối tuần làm cá chim trắng hấp muối hành

Nguyên liệu:

- Miếng phi lê còn da cá vược (cá chẽm): 4 miếng

- Chanh vàng: 1 quả

- Cà rốt: 2 củ nhỏ

- Tỏi: 1 tép

- Củ cải đỏ: 83gr

- Sữa chua Hy Lạp: ½ chén

- Khoai tây vàng: 510gr

- Rau mùi: 1 bó

- Mật ong: 1 thìa canh

- Bơ: 2 thìa canh

- Bột gia vị Za'atar: 1 thìa canh  

(Bột gia vị được làm từ các nguyên liệu: Cây thù dù đất, vừng, muối, xạ hương, oregano, hạt tiêu. Bạn có thể tìm mua bột gia vị này trên mạng, siêu thị, nếu không có thay thế bằng ngũ vị hương cũng được).

- Dầu olive, muối, hạt tiêu: Vừa đủ

Hướng dẫn cách làm cá vược sốt bơ mật ong:

Chuẩn bị các nguyên liệu:

Trước khi chuẩn bị các nguyên liệu, bạn đặt khay nướng vào lò và làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ khoảng 230 độ C.

Khoai tây rửa sạch, bạn có thể gọt vỏ hoặc để cả vỏ, thái đôi theo chiều dọc rồi thái miếng dày khoảng 6,35mm. Cà rốt rửa sạch, thái đôi theo chiều dọc, sau đó thái miếng dày khoảng 1,25cm. Củ cải đỏ rửa sạch, cắt bỏ đầu, thái miếng vừa ăn. Chanh thái làm 4 miếng. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Rau mùi rửa sạch, nhặt lấy phần lá thái nhỏ, để riêng.

Chế biến rau củ:

Cho khoai tây, cà rốt, 1 thìa canh dầu olive, muối, hạt tiêu và bột gia vị za’atar hoặc ngũ vị hương vào bát to trộn đều. Lấy khay nướng trong lò ra, xếp cà rốt và khoai tây lên trên rồi cho vào lò, nướng khoảng 12 - 14 phút hoặc đến khi rau củ chuyển màu nâu nhạt. Tắt lò, lấy khay ray củ ra.

Củ cải cho vào bát trộn cùng với dầu olive và muối. Sau đó, xếp củ cải vào khay cùng khoai tây và cà rốt, cho vào lò nướng thêm khoảng 10 - 12 phút cho đến khi chín mềm. Tắt lò. Lấy khay nướng ra, rưới chút dầu ăn và nước cốt chanh lên trên (vắt 2 miếng chanh lấy nước).

Làm sốt sữa chua:

Trong thời gian chờ rau củ chín, chuẩn bị một chiếc bát cho sữa chua, nước ép chanh (ép 2 miếng chanh còn lại lấy nước), 1 thìa canh dầu olive và tỏi vào trộn đều. Bạn có thể cho chút muối, hạt tiêu vào cho đậm vị.

Chiên cá:

Khi chế biến rau củ được 10 phút thì bạn bắt đầu chế biến cá. Cá rửa sạch, dùng khăn giấy thấm khô và ướp cùng chút muối, hạt tiêu ở cả hai mặt cá.

Đun nóng chảo cùng 1 thìa canh dầu olive, cho cá vào chiên khoảng 4 - 6 phút, lưu ý là chiên mặt da cá trước. Sau đó lật mặt cá còn lại, cho bơ vào và chiên thêm khoảng 2 - 3 phút, vừa chiên vừa dùng thìa rưới bơ lên trên cho đến khi cá chín. Gắp cá ra đĩa để riêng.

Làm nước sốt:

Sau khi gắp cá ra đĩa, cho mật ong và 2 thìa canh nước lọc vào chảo bơ, vừa đun vừa khuấy đều khoảng 30 giây - 1 phút cho đến khi sốt hơi sánh lại. Tắt bếp, nêm muối và hạt tiêu cho vừa miệng.

Hoàn thành món ăn:

Gắp cá, rau củ ra đĩa, rưới nước sốt bơ mật ong lên cá. Trang trí rau mùi và thưởng thức cùng sốt sữa chua.

Chúc các bạn thành công!

Cùng xem thêm chuyên đề: Món ngon mỗi ngày!

Khánh Hương H+ (Theo Blueapron.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng