Cà chua nhồi thịt sốt đổi vị bữa cơm chiều

Vị ngọt béo của thịt, thanh dịu của cà chua cộng với mùi thơm của nấm làm nên một món ăn hấp dẫn

Làm cây thông Noel từ rau củ, tôm thịt cho Giáng sinh thêm vui

Cách làm miến xào thịt bằm nhanh gọn cho bữa sáng

Thịt chiên giòn sốt dứa chua ngọt thơm ngon

Món ngon cuối tuần – Béo ngậy thịt bò cuốn phô mai

Nguyên liệu

- Cà chua: 7 quả

- Thịt lợn (nạc vai): 500gr

- Nấm hương: 5 cái

- ½ củ hành tây, hành lá, hành khô

- Gia vị: Muối, tiêu, bột canh, đường, nước mắm.

Cách nấu món cà chua nhồi thịt

Bước 1: Cà chua rửa sạch cắt ngang khoảng 1/3. Lấy phần ruột cà chua để riêng làm nước sốt. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Nấm hương ngâm trong nước muối loãng, rửa sạch rồi băm nhỏ. Hành khô, bóc bỏ vỏ, 2 củ để nguyên, 2 củ thái nhỏ. Hành tây thái nhỏ. 

Bước 2: Thịt lợn rửa sạch, để ráo nước xay nhỏ với 2 củ hành khô. Sau đó cho nấm, hành tây, hành lá thêm gia vị gồm tiêu, 1 cà phê thìa bột canh, chút nước mắm, 1 thìa cà phê đường để 15 - 20 phút cho thịt ngấm gia vị. Dùng thìa sạch lấy từng lượng thịt vừa phải nhồi vào trong quả cà chua. Không nên nhồi quá nhiều thịt vì khi nấu cà chua sẽ bị vỡ.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, đun nóng chảo với 2 thìa dầu ăn, cho cà chua nhồi thịt vào chiên sơ. Nên úp phần thịt xuống chiên trước, khi phần thịt đã chín vàng mới trở mặt để chiên tiếp phần cà chua. 

Bước 4: Dùng chiếc chảo vừa chiên cà chua, cho 2 thìa dầu ăn, hành khô đã thái vào phi thơm thì cho ruột cà chua vào đun đến khi cà chua chín mềm nhuyễn thì nêm gia vị cho vừa ăn, nếu thấy cạn thì thêm chút nước đun đến khi thấy nước sốt sánh lại thì cho cà chua nhồi thịt vào, đậy vung đun nhỏ lửa khoảng 3 phút để cà chua ngấm nước sốt, nêm nếm gia vị lại một lần nữa cho vừa ăn thì tắt bếp.

Bày từng quả cà chua nhồi thịt ra đĩa, rưới đều nước sốt lên trên, cho hành lá rắc trang trí quanh đĩa, thưởng thức món ăn với cơm nóng nhé!

Chúc các bạn thành công!

Khánh Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng