Bùi, béo, bổ cùng hạt điều

1. Bảo vệ sức khỏe tim

Hạt điều là nguồn giàu chất béo có ích và không chứa cholesterol nên rất hiệu quả trong việc bảo vệ sức khỏe tim. Nhiều người thường cho rằng, việc cắt giảm tiêu thụ chất béo sẽ tốt cho cơ thể, tuy nhiên điều này không hẳn vậy. Vì cơ thể của chúng ta cần nhiều loại dưỡng chất từ các nhóm thực phẩm khác nhau, bao gồm cả chất béo. Để bổ sung nguồn chất béo tốt, bạn nên ăn hạt điều thay các loại thực phẩm chứa chất béo có hại.

2. Cải thiện sức khỏe cơ, xương

Hạt điều rất giàu magiê - một loại khoáng chất cần thiết, có công dụng giúp xương chắc khỏe, tăng cường sức khỏe cơ bắp cũng như chức năng thần kinh. Vì magiê có tác dụng giúp điều chỉnh lượng canxi hấp thu vào cơ thể. Để mang lại hiệu quả, bạn nên tiêu thụ khoảng 300-750mg magiê/ngày từ các nguồn thực phẩm, trong đó có hạt điều.

3. Tầm soát huyết áp

Hạt điều chứa hàm lượng natri thấp và chứa nhiều kali, được chứng minh có tác dụng giúp tầm soát huyết áp nếu được tiêu thụ thường xuyên.

4. Giảm nguy cơ ung thư

Hạt điều dồi dào chất chống oxy hóa như selen và vitamin E, có khả năng giúp tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể, ngăn cản quá trình oxy hóa các gốc tự do, vốn là tác nhân gây ung thư. Ngoài ra, hạt điều còn chứa nhiều kẽm, có tác dụng ngừa nguy cơ nhiễm trùng.

5. Tăng cường các chức năng cơ thể

Với hàm lượng đồng cao, nên khi ăn hạt điều sẽ giúp cơ thể tăng cường khả năng hoạt động của enzym, điều tiết hormone và chức năng của não bộ. Bên cạnh đó, đồng cũng rất cần thiết cho quá trình sản xuất các hồng huyết cầu, nhằm ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp