Tìm ý tưởng cho bữa sáng từ các quốc gia trên thế giới

Nhiều người trên thế giới ăn sáng với bánh mì, trứng, thịt xông khói

Vòng quanh thế giới xem bữa sáng có gì đặc biệt

Không sợ đói bụng khi Keto với 3 công thức làm bữa sáng ngon lành

Một vài gợi ý giúp bạn có bữa sáng lành mạnh hơn

Nên ăn sáng và ăn tối vào lúc nào là tốt nhất?

Australia

Bữa sáng ở Australia thường là bánh mì nướng với Vegemite (loại bơ có màu nâu đen được làm từ men bia và các loại gia vị, phụ gia khác), đôi khi là bánh mì nướng với phô mai.

Nga

Cháo Kasha và bánh xèo Nga (hay bánh kếp chiên) là những món ăn sáng phổ biến ở Nga. 

Nhật Bản

Một bữa sáng truyền thống của người Nhật thường có cơm, cá, đậu phụ, đậu nành lên men và súp miso.

Myanmar

Bún cá Mohinga được nấu từ nước ninh xương cá với sả, tỏi, gừng, hành, thêm mì gạo và chả cá. Đây không chỉ là bữa sáng phổ biến ở Myanmar mà còn là món ăn nổi tiếng nhất của đất nước này. Không chỉ ăn vào bữa sáng, người ta còn ăn bún cá Mohinga vào bữa trưa, bữa tối hay bữa phụ. 

Pháp

Người Pháp thường ăn bữa sáng đơn giản với bánh mì. Bánh mì nướng được ăn kèm với mứt/mật ong/bơ/mứt hạt phỉ-chocolate. 

Malaysia

Bữa sáng phổ biến ở Malaysia là Nasi lemak - một món cơm truyền thống. Cơm nấu nước cốt dừa ăn kèm với cá cơm, lạc, trứng luộc và nước sốt. 

Philippines

Vào bữa sáng, người Philippines thường ăn cơm Silog (cơm ăn kèm với thịt), có thể là thịt bò khô, xúc xích hoặc thịt hộp. 

Pakistan

Bữa sáng phổ biến ở Pakistan là một sự kết hợp ngọt ngào và hấp dẫn với bánh mì chiên không dùng men, đậu gà hầm và bơ vừng ngọt.

Thụy Sỹ

Bánh mì tròn, phô mai Tilsiter, thịt nguội, bơ, mứt, trứng luộc, cà phê, trà, trái cây tươi, ngũ cốc ăn sáng (từ yến mạch và các loại hạt, trái cây tươi). 

Mexico

Chilaquiles (bánh ngô chiên, nấu trong sốt salsa màu xanh lá cây hoặc màu đỏ, và rắc phô mai) ăn kèm với dạ dày bò/cừu và trứng. 

Israel

Người dân Israel thường ăn sáng với salad Israel (dưa chuột, cà chua), phô mai feta, shakshuka (trứng luộc trong cà chua), hummus (làm từ đậu gà nấu chín nghiền nhuyễn trộn với sốt tahini, dầu olive, nước cốt chanh, muối và tỏi), sốt bơ vừng, bánh mì pita và olive. 

Thái Lan

Bữa sáng điển hình của Thái Lan gồm trứng rán, cơm rang, cháo, cà ri. Bữa sáng có rất nhiều món ăn cay giúp kích thích quá trình trao đổi chất vào buổi sáng. 

Mỹ

Trứng ốp la, bánh mì nướng, thịt xông khói hoặc xúc xích, bánh kếp, khoai tây chiên là những món ăn sáng phổ biến của người Mỹ.

Anh

Bữa sáng đầy đủ kiểu Anh gồm có trứng rán, xúc xích, nấm xào, đậu nướng, bánh khoai tây chiên, bánh mì nướng và cà chua nướng. 

Ireland

Bữa sáng kiểu Ireland gồm thịt xông khói, xúc xích, trứng rán, bánh pudding đen và trắng, bánh mì nướng, cà chua đen và trà Ireland. Bữa sáng của người Ireland rất giống với bữa sáng của Anh, trừ bánh pudding trắng và đen và trà Ireland.

Scotland

Bữa sáng đầy đủ của người Scotland gồm trứng rán, thịt xông khói, xúc xích, bánh pudding đen, bánh mì nướng bơ, đậu nướng, trà, tattie scones - bánh khoai tây nướng. 

Thổ Nhĩ Kỳ

Người Thổ Nhĩ Kỳ ăn sáng với bánh mì feta, cà chua, dưa chuột, olive, bánh mì nướng, mứt anh đào, xúc xích cay Thổ Nhĩ Kỳ, trà Thổ Nhĩ Kỳ.

Venezuela

Người dân Venezuela thường ăn Arepa (bánh làm từ ngô xay), các loại thịt, salad gà và quả bơ, trứng, đậu vào bữa sáng. 

Bữa sáng của người Venezuela gồm cả tinh bột, thịt, trái cây, phô mai nên được đánh giá là bữa sáng tốt nhất trên thế giới. Xúc xích chorizo nướng, những loại phô mai trắng thơm ngon, thịt gà, bơ và trứng đều giúp cho bạn no, khỏe và mạnh mẽ. 

Vân Anh H+ (Theo thrillist)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng