Bột dừa tốt cho sức khỏe - nguyên liệu cần có trong mọi căn bếp

Bột dừa - một trong các sản phẩm từ dừa có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Lợi ích của việc uống nước dừa khi mang thai

Nhiều lợi ích cho sức khỏe từ bơ dừa

Quả dừa - nguồn "nước tăng lực" thiên nhiên

Tác dụng của nước dừa đối với cơ thể

Bột dừa (Coconut flour) có nhiều chất xơ, protein và chất béo lành mạnh mà lúa mì và các loại ngũ cốc khác không có được. Nó cũng chứa đường, carbohydrate và calorie dễ tiêu hóa. Bột dừa có chỉ số đường huyết thấp nên được đánh giá cao cho sức khỏe.

Điều này làm cho bột dừa trở thành thực phẩm ưa thích của những người theo chế độ ăn kiêng paleo, những người kiêng ăn gluten, những người bị bệnh Celiac hoặc nhạy cảm với gluten, những người gặp vấn đề về tiêu hóa như hội chứng ruột bị rò rỉ, những người bị dị ứng với các loại hạt, bệnh nhân đái tháo đường, người ăn chay…

Bột dừa là gì? Bột dừa không giống như các loại bột khác được làm từ các loại hạt, đậu, đỗ hay ngũ cốc. Bột dừa được làm từ cùi dừa nguyên chất (cơm hay thịt dừa) sấy và nghiền nhỏ.

Chính vì vậy, bột dừa không gây ra các phản ứng xấu cho hệ tiêu hóa hoặc hệ miễn dịch như các loại bột từ hạt hay ngũ cốc khác. Một số lợi ích sức khỏe của bột dừa có thể kể tới như:

1. Trợ giúp trong chuyển hóa

Bột dừa chứa hàm lượng chất béo bão hòa cao. Những chất béo lành mạnh này được cơ thể sử dụng dễ dàng để tạo năng lượng và giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất, cân bằng đường huyết và nhiều hơn nữa.

2. Cung cấp nhiều chất xơ

Bột dừa chứa nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan

Cùi dừa tự nhiên đã cung cấp một lượng chất xơ ấn tượng. Chất xơ trong cùi dừa giữ vai trò như thức ăn nuôi lợi khuẩn trong ruột. Do đó ăn bột dừa cũng có thể giúp phòng ngừa và giảm các triệu chứng có liên quan đến bệnh Crohn, hội chứng rối loạn đường ruột, viêm ruột kết và các rối loạn tiêu hóa khác.

Một nghiên cứu đã chứng minh rằng ngay cả khi ăn chỉ 2 bánh quy làm từ bột dừa mỗi ngày cũng làm giảm những triệu chứng rối loạn tiêu hóa của họ. 

3. Giúp duy trì mức đường huyết khỏe mạnh

Bột dừa là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp và không làm tăng mức đường trong máu. Trong thực tế, một nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ các sản phẩm có chứa bột dừa có thể giúp làm giảm tác động glycemic tổng thể của thực phẩm và giúp ổn định mức đường huyết. Điều này có nghĩa là bột dừa thực sự là thực phẩm lành mạnh cho người mắc đái tháo đường và những người đang mong muốn được giảm cân lành mạnh.

4. Giảm cholesterol

Bột dừa cũng có thể hỗ trợ sức khoẻ tim mạch. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bột dừa có khả năng giúp giảm cholesterol “xấu” LDL và triglycerides huyết thanh ở những người đã bị tăng mức cholesterol. Bột dừa có tác dụng tích cực này bởi vì nó cung cấp nhiều chất xơ hoà tan và không hòa tan với hàm lượng chất béo lành mạnh.

Tìm hiểu thêm về các sản phẩm từ dừa:

Đường dừa là gì và đường dừa có tốt hơn đường trắng không?

Bơ dừa (coconut butter) và dầu dừa (coconut oil): Loại nào tốt hơn?

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng