9 điều chắc chắn sẽ xảy ra nếu bạn ngừng uống rượu

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn bỏ rượu?

Đỏ và trắng: Rượu vang nào tốt hơn?

Báo động: Đàn ông Việt Nam đang uống rượu bia nhiều nhất thế giới

Đừng uống rượu khi đang sử dụng những loại thuốc này!

Bỏ hút thuốc giúp bạn hạn chế uống rượu

1. Ngủ ngon hơn

Một nghiên cứu gần đây trên tạp chí Alcoholism: Clinical & Experimental Research cho thấy: Uống rượu trước khi đi ngủ làm tăng sóng alpha trong não – một loại hoạt động trí não thường xảy ra khi bạn tỉnh táo. Kết quả là giấc ngủ bị gián đoạn, chập chờn. Một đánh giá từ 27 nghiên cứu tìm thấy rằng, rượu có thể giúp mọi người chìm vào giấc ngủ nhanh hơn và sâu hơn lúc đầu, nhưng sau đó thì chất lượng giấc ngủ không được tốt. Bỏ uống rượu, bạn có thể ngủ ngon hơn, sâu hơn và thức dậy với cảm giác tươi mới, tràn đầy năng lượng. Một giấc ngủ sâu còn giúp cải thiện tâm trạng, sự tập trung và trí tuệ.

2. Ăn tối ít hơn

Theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí American Journal of Nutrition, rượu là một trong những nguyên nhân khiến bạn ăn nhiều đồ ăn hơn. Đó có thể là do rượu làm tăng các giác quan của chúng ta, theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Obesity (béo phì).

3. Giảm cân

Rượu làm tăng lượng calo hàng ngày của bạn, nhưng bạn dường như không nhận ra điều đó. Một ly margarita có thể chứa 300 calo hoặc nhiều hơn, chủ yếu là từ đường (một ly pina colada có thể chứa tới 450 calo). Một nghiên cứu cho thấy, những người đàn ông tiêu thụ thêm khoảng 433 calo vào những ngày mà họ uống một lượng rượu vừa phải. Với phụ nữ là 300 calo. Bỏ rượu, thay bằng các món tráng miệng lành mạnh, bạn sẽ giảm cân mà không cần nhiều nỗ lực.

Bỏ rượu, thay bằng các món tráng miệng lành mạnh sẽ giúp bạn giảm cân

4. Da sáng hơn

Trong vòng một vài ngày sau khi bỏ rượu, bạn sẽ nhận thấy làn da căng bóng, ẩm hơn. Đó là vì rượu là một chất lợi tiểu, khiến bạn đi tiểu nhiều hơn. Rượu cũng làm giảm sản xuất các hormone chống bài niệu (antidiuretic hormone) khiến cơ thể đào thải nước nhiều hơn. Ít nước làm cho da khô, nẻ. Thậm chí, bỏ rượu còn giúp các triệu chứng như gàu, eczema, bệnh rosacea cải thiện hơn.

5. Giảm nguy cơ bị ung thư

Một nghiên cứu sâu rộng trên cancer.gov cho thấy, có mối tương quan giữa việc tiêu thụ rượu và một số bệnh ung thư. Các nhà khoa học cho rằng, các chất gây ung thư được tìm thấy trong rượu. Bởi vậy, bỏ uống rượu có thể làm giảm đáng kể nguy cơ bị ung thư vú, ruột kết, miệng và nhiều hơn thế nữa.

6. Não hoạt động tốt hơn

Uống rượu làm giảm sự tỉnh táo của bạn. Nó ức chế hồi hải mã (hippocampus) – một phần của não trước, làm giảm khả năng học tập và lưu trữ thông tin mới.

7. Gan khỏe mạnh hơn

Một nghiên cứu của New Scientist kết hợp với Viện gan và tiêu hóa, thuộc trường Đại học Y London (Anh) cho thấy, mỡ gan đã giảm trung bình 15% khi người tham gia nghiên cứu bỏ uống rượu. Gan nhiễm mỡ là một dấu hiệu cho thấy bị tổn thương gan sớm.

8. Cơ bắp săn chắc hơn

Mặc dù bạn đã tập các bài tập làm tăng cơ bắp nhưng vẫn không thấy cải thiện, có thể rượu chính là nguyên nhân. Nghiên cứu cho thấy, uống rượu thực sự là trở ngại cho việc tăng cơ bắp. Nó cũng gây trở ngại cho quá trình phục hồi cơ thể sau khi tập luyện. Vì vậy, nếu muốn cơ bắp sắn chắc hơn, việc đầu tiên bạn nên làm là cắt giảm hoặc bỏ rượu.

9. Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều tiền hơn

Uống rượu, đặc biệt là rượu vang hảo hạng sẽ tiêu tốn của bạn kha khá tiền. Bỏ rượu đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền để làm những việc khác có lợi hơn.

An An H+ (Theo Prevention và Bustle)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp