Bổ sung vitamin A cho trẻ em bị nhiễm trùng đường hô hấp

Những thực phẩm giàu vitamin A

Nhiễm khuẩn hô hấp: Lợi, hại song hành

Ngày càng nhiều trẻ bị nhiễm khuẩn hô hấp

Ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu với trà atiso đỏ - hibiscus

Chăm sóc rốn trẻ sơ sinh tại nhà đơn giản

Theo nghiên cứu, một trong những nguyên nhân khiến trẻ dễ mắc bệnh đường hô hấp là thiếu vitamin A. Khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về phòng bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cho trẻ em cho thấy, thiếu vitamin A gây suy giảm thị lực ở dạng mù đêm, làm tăng nguy cơ bệnh tật và tử vong ở trẻ em do nhiễm trùng, bệnh sởi và bệnh tiêu chảy trong đó, bệnh nhiễm trùng hô hấp là đặc biệt nguy hiểm.

Nhiễm trùng hô hấp có thể gây ra bệnh viêm phổi nguy hiểm ở trẻ

Theo WHO, nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính có thể gây ra triệu chứng viêm phổi nặng nề, là nguyên nhân tử vong hàng đầu ở trẻ em dưới 5 tuổi trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, thời điểm chuyển mùa, thời tiết thay đổi khiến trẻ em rất dễ mắc các bệnh lý đường hô hấp.

Ở Đông Nam Á và châu Phi, nơi tình trạng trẻ em thiếu vitamin A phổ biến, có rất nhiều trường hợp bệnh nhi tử vong do nhiễm khuẩn đường hô hấp.

Khuyến cáo của WHO cho thấy rằng, vitamin A rất cần thiết để giúp trẻ chống lại bệnh nhiễm trùng, được chứng minh có công dụng làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh tật và tử vong ở trẻ em. Vitamin A có công dụng tốt hơn với những trẻ có nguy cơ mắc bệnh sởi, suy dinh dưỡng cấp tính và mạn tính.

Để phòng ngừa bệnh hô hấp và các bệnh lý nhiễm trùng khác ở trẻ, cha mẹ nên cho trẻ ăn thêm các loại thực phẩm giàu tiền tốt vitamin A như cà rốt, cà chua, rau ngót… bảo vệ sức khỏe của trẻ bằng thực phẩm chức năng để xua tan nỗi no lắng về căn bệnh nguy hiểm này. 

Tiêu Bắc H+ (Theo WHO)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ