Bổ sung men vi sinh có thể giúp giảm táo bón cho trẻ không?

Thực hư việc men vi sinh có thể giúp giảm táo bón cho trẻ

Bạn có nên sử dụng men vi sinh để giảm táo bón?

Ăn thịt đỏ làm tăng nguy cơ đau tim: Bổ sung men vi sinh là xong?

Làm sao để lựa chọn đúng loại men vi sinh và đúng nhu cầu của trẻ?

Vai trò của men vi sinh với hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch và não bộ của trẻ

Vai trò của men vi sinh với trẻ biếng ăn, rối loạn tiêu hóa

Men vi sinh còn gọi là probiotics – là các chế phẩm chứa vi sinh vật có ích cho đường ruột, khi bổ sung sẽ giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột và mang đến một loạt các lợi ích cho sức khỏe như: trị biếng ăn, cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa và tăng cường miễn dịch.

Với trẻ bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa: men vi sinh có vai trò ức chế sự phát triển của các vi khuẩn có hại và thiết lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột, trẻ sẽ giảm các biểu hiện của rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy và tăng cường hấp thu dưỡng chất. Ngoài ra, men vi sinh còn là giải pháp hiệu quả giúp giảm nhanh chứng tiêu chảy sau khi sử dụng kháng sinh.

Với trẻ biếng ăn, trước tiên, mẹ cần hiểu nguyên nhân hàng đầu gây biếng ăn ở trẻ bắt nguồn từ một hệ tiêu hóa suy yếu. Sau một đợt ốm phải sử dụng kháng sinh hay rối loạn tiêu hóa, hệ cân bằng vi sinh đường ruột của trẻ bị phá vỡ. Khi này, trẻ hấp thu kém, suy dinh dưỡng và cơ thể sẽ hình thành cơ chế từ chối ăn để không phải nạp thêm thực phẩm. 

Bổ sung lợi khuẩn sẽ giúp giải quyết tận gốc chứng biếng ăn, giúp trẻ ăn ngon hơn và hấp thu dưỡng chất tốt hơn

Đây là phản xạ tự nhiên của cơ thể, dẫn tới hậu quả trẻ bắt đầu biếng ăn. Mặt khác, rối loạn tiêu hóa gây thiếu chất (đạm, vitamin và khoáng chất cần thiết) sẽ càng gây biếng ăn ở trẻ, tạo thành một vòng bệnh lý luẩn quẩn giữa Rối loạn tiêu hóa – Suy dinh dưỡng – Biếng ăn – Suy dinh dưỡng. Bổ sung lợi khuẩn khi này sẽ giúp giải quyết tận gốc chứng biếng ăn, giúp trẻ ăn ngon hơn và hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Nhưng với trẻ bị táo bón thì sao?

Thực tế, hầu hết các loại thuốc không kê đơn được sử dụng khi trẻ bị táo bón như thuốc nhuận tràng, thuốc làm mềm phân chỉ là liệu pháp chữa trị triệu chứng, không giải quyết được tận gốc nguyên nhân gây ra táo bón. Đó là lý do gần một nửa số người dùng không hài lòng về kết quả của những loại thuốc này.

Bổ sung men vi sinh có khả năng giảm tình trạng táo bón

Những nghiên cứu gần đây cho thấy, bổ sung men vi sinh có khả năng giảm tình trạng táo bón. Các nhà nghiên cứu cho biết, men vi sinh làm chậm quá trình vận chuyển thức ăn, tăng số lần đi ngoài mỗi tuần lên 1,3 lần, giúp làm mềm phân, và tạo điều kiện để phân di chuyển một cách dễ dàng hơn.

Theo tiến sỹ Allan Walker, trưởng khoa dinh dưỡng Đại học Y Harvard, việc bổ sung men vi sinh từ các chế phẩm bổ sung là rất hữu ích khi đối phó với tình trạng táo bón và các vấn đề sức khỏe tiêu hóa khác ở trẻ. Đặc biệt, cho đến nay các loại men vi sinh rất an toàn, gần như không có bất kỳ tác dụng phụ nào. 

Bên cạnh men vi sinh, chất xơ là một thành phần khác mẹ cần bổ sung khi con bị táo bón. Trên thị trường có sản phẩm bổ sung men vi sinh và chất xơ tự nhiên Synergy 1 giúp giảm táo bón và kích thích hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh hơn. Sự kết hợp của men vi sinh và chất xơ tự nhiên giúp làm mềm, tăng cường thể tích phân và kích thích nhu động ruột thải phân ra ngoài dễ dàng hơn. Bởi vậy, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ sung men vi sinh và Synergy 1 đã được đông đảo chuyên gia đánh giá cao và người tiêu dùng tin chọn.

Bên cạnh dạng cốm bổ sung lợi khuẩn và chất xơ tự nhiên, với trẻ trên 3 tuổi, hiện nay trên thị trường có thêm lựa chọn với dạng viên nhai. Đây là thành quả của các nghiên cứu tỉ mỉ của các nhà khoa học nhằm tăng thêm tính tiện dụng cho cả mẹ và trẻ.

Với trẻ, viên nhai hình hoạt hình đáng yêu cùng vị socola thơm ngon sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý, từ đó tạo sự hứng thú với trẻ. Mẹ có thể cho con ăn viên nhai dễ như ăn kẹo mà lại giúp bổ sung chất xơ và men vi sinh, giúp trẻ cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón.

Nguyên Hương H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bio-acimin Fiber – Bổ sung chất xơ tự nhiên Synergy1 và men vi sinh giúp giải quyết hiệu quả tình trạng táo bón ở trẻ:

Synergy1 là sự kết hợp hiệu quả giữa chất xơ hoà tan Inulin và FOS, được chiết xuất từ thực vật, khi được bổ sung vào đường tiêu hoá chúng hút nước, trương nở, tạo thành hệ gel nhớt làm mềm và tăng thể tích phân, kích thích nhu động ruột giúp đẩy phân ra ngoài dễ dàng.
Men vi sinh Lactobacilus acidophilus và Bifido bacterium là những chủng vi khuẩn có lợi ở đường ruột giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo cho hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.
Nhờ sự kết hợp của chất xơ tự nhiên Synergy1 và các men vi sinh, Bio-acimin Fiber giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón của trẻ nhờ 3 tác dụng:
+ Làm mềm và tăng thể thích phân
+ Kích thích nhu động ruột
+ Bảo vệ hệ tiêu hoá non nớt của trẻ.
Bio-acimin Fiber là giải pháp hiệu quả cho tình trạng táo bón ở trẻ em, giúp trẻ đi ngoài đều đặn và dễ dàng.
Bio-acimin Fiber là một dòng sản phẩm của thương hiệu Bio-acimin.
Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
XNQC: 01305/2019/ATTP-XNQC
Hotline: 1900 6436
Website: www.bioacimin.com
Thương nhân sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM QD-MELIPHAR
Địa chỉ: Duyên Trường, Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội
Website: ww.duocmelinh.com
Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC
Địa chỉ: Lô B10/D6 khu đô thị Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Website: www.duocvietduc.com
H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ