Bổ sung estradiol: Chống lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân cho phái đẹp

Hàm lượng estradiol giảm sút khiến các chị em gặp phải chứng bốc lửa, huyết áp cao bất thường, luôn ở trong tình trạng ưu phiền, lo âu, khô âm đạo, loãng xương, xương dễ gãy...

Pregnenolone có giúp làm chậm quá trình lão hóa?

Hormone estrogen có thể giúp phụ nữ chống lại cảm cúm

Phụ nữ nhanh già, chóng lão hóa vì giảm hormone nữ

Phytoestrogen và phụ nữ xế chiều: Là bạn tốt hay kẻ thù?

Estradiol là nội tiết tố sinh dục nữ được sinh tổng hợp trong cơ thể. Nhờ có estradiol nên cơ thể của một thiếu nữ chuyển thành thanh nữ với dáng vóc thanh xuân, da dẻ mịn màng mềm mại, tóc dài và ngực nở rắn chắc. Estradiol tham gia vào quá trình tạo chu kỳ kinh nguyệt và có thể thụ tinh khi gặp tinh trùng. 
Estradiol là một chất rất quan trọng để phát triển cơ thể. Estradiol được cơ thể sinh tổng hợp từ cholesterol. Hàm lượng estradiol cao nhất từ tuổi 20 đến 30. Từ 30 tuổi trở đi hàm lượng estradiol giảm dần theo năm tháng ảnh hưởng trực tiếp đến các chức phận của cơ thể. Các chị em ở tuổi 45 - 50 do có hàm lượng estradiol giảm sút nên gặp các triệu chứng bất lợi về thần kinh và tuần hoàn như chứng bốc lửa, huyết áp cao bất thường, luôn ở trong tình trạng ưu phiền, lo âu, như nói nhiều, khô âm đạo, loãng xương, xương dễ gãy.
TS. Phan Quốc Kinh
Sự sụt giảm estradiol trong cơ thể gây ra nhiều bất lợi cho cuộc sống. Ví dụ: Do khô âm đạo gây đau đớn khó chịu cho chị em trong quan hệ tình dục nên chị em có thể rơi vào cảnh lãnh đạm tình dục. 
Để khắc phục các triệu chứng bất lợi đã nêu trên, y học hiện đại đã cung cấp estradiol, estrogen để bổ sung, bù đắp hàm lượng estradiol và estrogen trong cơ thể. Hàng triệu phụ nữ trên thế giới đã sử dụng thuốc Premarin được chiết xuất từ nước tiểu của ngựa cái có mang trong đó có chứa estrogen. Nhưng qua một thời gian dài sử dụng Premarin, các nhà khoa học đã phát hiện dùng nhiều Premarin có nguy cơ gây ung thư vú.
Nhằm thay thế cho việc sử dụng Premarin, các nhà khoa học đã phát hiện ra một số hợp chất thiên nhiên có hoạt tính như estradiol nhưng không gây mầm mống ung thư như các isoflavonoid của đậu tương, của củ sắn dây,... Từ phát minh đó, các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng chứa soy isoflavoniod đã được sản xuất ở quy mô lớn để bổ sung các hợp chất có hoạt tính giống như estradiol.
Mặt khác các nhà khoa học còn xác định khi đưa các tiền chất của estradiol là DHEA (dehydroepiandrosterone) và pregnenolone vào cơ thể thì cơ thể có khả năng chuyển các chất này thành estradiol một cách tự nhiên để bổ sung cho cơ thể có hàm lượng estradiol thấp.
Hiện nay, các soy isoflavoniod, DHEA, pregnenolone đã được các nhà nghiên cứu, sản xuất đưa vào các sản phẩm thực phẩm chức năng như TPCN viên nén Ỷ Lan. TPCN Ỷ Lan là sự kết hợp các chất có hoạt chất như estradiol mà sử dụng lại an toàn với các tiền chất của estradiol cùng với một số dược thảo có hoạt tính chống oxy hóa, chống lão hóa như súp lơ xanh, lá sen, lá dâu, hà thủ ô đỏ và các sản phẩm của IMC.DeltaImmune có hoạt tính tăng cường miễn dịch, hỗ trợ phòng và điều trị một số bệnh tật.
Với các thành phần đã nêu, TPCN Ỷ Lan có hoạt tính quý giá là bảo vệ và kéo dài tuổi thanh xuân, chống oxy hóa, chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ, chống loãng xương, làm đẹp da và giảm chứng khô âm đạo, phòng chứng lãnh đạm tình dục cho phái đẹp.
TS. Phan Quốc Kinh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp