Bố mẹ hút thuốc lá khiến trẻ có nguy cơ ngủ ngáy!

Tiếp xúc với khói thuốc lá khiến trẻ dễ ngủ ngáy

Ngáy to có thể là dấu hiệu sớm của sa sút trí tuệ?

7 biện pháp đơn giản giúp giảm ngáy ngủ

Dùng tinh dầu để giảm ngáy ngủ như thế nào?

Tự làm đồ uống giúp trị ngủ ngáy hiệu quả

Các nhà nghiên cứu nhận thấy, trẻ em hít phải khói thuốc lá có nguy cơ ngủ ngáy cao hơn trẻ không hít phải khói thuốc lá khoảng 2%. Trẻ em có bố hút thuốc có nguy cơ ngủ ngáy cao hơn 45% so với trẻ có bố không hút thuốc lá. Trong khi đó, trẻ có mẹ hút thuốc lá có nguy cơ ngủ ngáy cao hơn 90% so với trẻ có mẹ không hút thuốc.

Khói thuốc lá gây hại cho sức khỏe của trẻ

“Một số phụ huynh cho rằng, ngủ ngáy ở trẻ em là vấn đề lành tính hoặc thậm chí dễ thương. Tuy nhiên, đây có thể là một trong những dấu hiệu sớm của chứng ngưng thở khi ngủ và có liên quan đến bệnh tăng huyết áp, đột quỵ và bệnh tim”, Lucy Popova - Nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học bang Georgia (Mỹ) cho biết.

Ngưng thở khi ngủ là một chứng rối loạn nghiêm trọng và đặc trưng bởi triệu chứng ngáy ngủ. Nghiên cứu được tiến hành trên 88.000 trẻ em phát hiện ra rằng, trẻ em càng nhỏ tuổi thì càng dễ bị ngáy ngủ bởi các yếu tố nguy cơ như hít phải khói thuốc lá.

Nghiên cứu này một lần nữa khuyến khích chúng ta nên từ bỏ thuốc lá. Từ nghiên cứu này, các nhà khoa học nhấn mạnh, việc bỏ thuốc lá là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của chính bạn và con cái của bạn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ