Cha mẹ cần làm gì khi trẻ biếng ăn?

Trẻ biếng ăn có thể bị suy dinh dưỡng, còi xương

Infographic: Bé sốt cao, đau tai coi chừng tai bị nhiễm trùng

“4 không”, “3 cần” khi trẻ biếng ăn

Có nên cho trẻ uống vitamin B1 khi trẻ biếng ăn không?

Bé bị trào ngược dạ dày thực quản, lười ăn phải làm sao?

1. Cho trẻ uống nước chanh

Biếng ăn ở trẻ có thể gây ra do sự phát triển của vi khuẩn trong dạ dày gây nên. Uống nước chanh có thể giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây này, do đó giúp lấy lại sự cân bằng hệ sinh vật trong dạ dày. Ngoài ra, uống nước chanh còn là một trong những biện pháp giúp thanh lọc cơ thể giúp đào thải các chất độc ra ngoài vì vậy nó cũng giúp thúc đẩy sự thèm ăn của trẻ.

2. Nước gừng

Gừng chứa các dưỡng chất giúp cải thiện quá trình tiêu hóa, chống buồn nôn và kích thích cảm giác ngon miệng. Vì vậy, đây được coi là một trong những thực phẩm có hiệu quả trong việc giúp trẻ thoát khỏi chứng biếng ăn. Trẻ thường không thích mùi vị của gừng, vì vậy bố mẹ có thể sử dụng cách sau đây để giúp trẻ dễ uống hơn: Lấy 2 thìa nước gừng, 3 thìa nước cốt chanh và 2 thìa mật ong trộn đều và cho trẻ uống vào buổi sáng khi còn đói.

3. Trái cây khô, các loại hạt

Hạt điều, hạnh nhân, quả óc chó và trái cây khô là những thực phẩm có tác dụng rất tốt giúp thúc đẩy cảm giác ngon miệng cho trẻ. Đây cũng là những thực phẩm giúp trẻ tăng cân một cách lành mạnh, vì vậy hãy cho trẻ ăn một bát nhỏ các loại hạt và trái cây khô này như một loại đồ ăn nhẹ vào buổi tối.

4. Đu đủ và lựu

2 loại trái cây này được biết đến với công dụng làm tăng cảm giác thèm ăn của trẻ. Hãy cho trẻ ăn một bát nhỏ 2 loại trái cây này vào buổi trưa và có thể thêm nho xanh sẽ giúp trẻ ngon miệng và khỏe mạnh hơn.

Ngoài những biện pháp trên bố mẹ cũng nên cho trẻ sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng giúp bổ sung vitamin, acid amin và các loại vi khuẩn có lợi (probiotics) cho hệ tiêu hóa giúp lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột để giúp trẻ ăn ngon hơn và giúp trẻ phát triển tốt hơn.

Quang Tuấn H+ (Theo Healthcarewell)

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên. Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
- Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
- Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, đầy hơi.
- Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
- Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
- Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung
Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Số XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP
Website: http://www.bioacimin.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/bioacimin
Hotline: 1900 6436


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ