Biện pháp làm giảm căng thẳng tự nhiên nhờ lá nguyệt quế

Đốt lá nguyệt quế có thể giúp bạn giảm căng thẳng, stress

Lưu ý khi trị liệu bằng hương thơm cho bệnh nhân đái tháo đường

Thảo dược tốt cho người bị hemophilia

Thảo dược nào có tác dụng cho người bệnh ung thư?

Hoàng liên - thảo dược quý tăng cường sức khỏe tim mạch

Công dụng của lá nguyệt quế

Lá nguyệt quế (bay leaf) là một loại gia vị có nhiều công dụng, từ cải thiện độ nhạy insulin cho người bệnh đái tháo đường, tới làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, chống nấm… Đặc biệt, đốt lá nguyệt quế có thể giúp làm dịu cảm giác mệt mỏi, căng thẳng, giúp bạn ngủ tốt hơn. Mùi thơm khi đốt lá nguyệt quế sẽ giúp bạn bình tĩnh hơn chỉ sau 5 phút.

Đốt lá nguyệt quế là một biện pháp làm giảm căng thẳng đã được áp dụng từ lâu trên khắp thế giới. Bạn có bao giờ chú ý tới những mùi hương nồng, đặc biệt khi bước vào các spa làm đẹp? Đó chính là mùi hương của các loại thảo mộc được đốt cháy.

Đốt lá nguyệt quế giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp bạn ngủ ngon

Các chuyên gia tin rằng mùi hương của các loại thảo mộc, đặc biệt là lá nguyệt quế được đốt cháy có thể làm sạch không khí, tác động tích cực tới tâm trạng của bạn. Điều này là do có laurel - một chất chống oxy hóa có trong lá nguyệt quế, được giải phóng khi đốt loại lá này.

Cách đốt lá nguyệt quế để làm giảm căng thẳng, mệt mỏi

Tuân thủ các bước sau sẽ giúp bạn đốt lá nguyệt quế đúng cách, an toàn để thu được các lợi ích sức khỏe, làm giảm căng thẳng, mệt mỏi:

- Lấy 3 - 4 lá nguyệt quế, lau sạch bằng khăn giấy hoặc khăn khô. Để có thể đốt lá nguyệt quế, bạn cần giữ cho lá thật khô.

- Đặt lá nguyệt quế vào khay nhôm hay bất kỳ chất liệu nào có thể đốt lá an toàn.

- Lưu ý đặt khay đốt lá ở xa các vật dụng dễ cháy. Ngoài ra, bạn cũng không nên đặt khay dưới ánh nắng mặt trời hay gần cửa sổ. Gió có thể thổi bay các tàn lá cháy, vừa mất vệ sinh vừa có thể gây cháy.

- Dùng diêm/nến để đốt lá.

- Đóng cửa phòng để giữ mùi hương tập trung khi đốt lá. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian (tùy vào phòng của bạn rộng hay hẹp), hãy mở hé cửa hoặc quạt thông gió… để lưu thông khí, tránh bị ngạt.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp