6 nguyên liệu tự nhiên giúp chăm sóc tóc hư tổn

Một số sản phẩm từ thiên nhiên hỗ trợ dưỡng tóc hiệu quả

“Tạm biệt” mái tóc giòn, dễ gãy với 7 nguyên liệu tự nhiên

9 thực phẩm nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe từ bên trong

Mách bạn cách giúp tóc nhanh dài và dày từ rau củ

Trị rụng tóc không khó nhờ tác dụng của trái chuối

Dầu bơ

Dầu bơ là một chất khóa ẩm tự nhiên, có khả năng làm tóc mềm mượt hơn. Đặc biệt, dầu bơ có thể dưỡng ẩm cho tóc khô, hư tổn do tạo kiểu bằng nhiệt độ cao.

Trong dầu bơ chứa một số acid béo và chất chống oxy hóa, có khả năng phục hồi nang tóc và chống lại các tác nhân gây ô nhiễm trong môi trường. Đây là thành phần chăm sóc tóc lý tưởng với những người tóc thưa mỏng, hay gãy rụng. Bạn có thể sử dụng dầu bơ làm mặt nạ tóc.

Dầu argan

Dầu argan có khả năng cải thiện tóc hư tổn hiệu quả

Dầu argan được chiết xuất từ hạt cây argan (Arganoa spinosa L.), một loại cây chỉ có ở Marocco. Dầu argan chứa những thành phần có thể thấm sâu, nuôi dưỡng mái tóc của bạn như vitamin E và các acid béo (acid oleic, acid linoleic). Ngoài ra, sử dụng dầu argan để chăm sóc tóc khiến tóc trở nên bóng mượt hơn. Đây là thành phần dưỡng tóc tự nhiên phù hợp với tóc nhuộm, tóc nối và tóc hư tổn.

Dầu dừa

Dầu dừa có khả năng thấm sâu vào thân tóc, đồng thời bổ sung protein để bảo vệ tóc khỏi hư tổn. Một trong những đặc tính nổi bật của dầu dừa là khả năng chống thấm nước, giúp giảm tình trạng mất độ ẩm qua chân tóc. Bạn nên thoa dầu dừa lên tóc trước khi làm ướt, gội đầu để bảo vệ tóc hiệu quả nhất.

Mật ong

Mật ong là thành phần có khả năng chăm sóc tóc toàn diện. Nghiên cứu trên tạp chí European Journal of Medical Research chỉ ra rằng, mật ong giúp cải thiện triệu chứng ngứa ngáy da dầu do gàu sau 4 tuần sử dụng.

Với hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào, mật ong đem lại công dụng bảo vệ tóc trước tác động của ánh nắng hay khi tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm. Mật ong còn có tính hút ẩm, cung cấp thêm độ ẩm cho tóc và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

Tinh dầu tràm trà

Các sản phẩm chăm sóc tóc như dầu bơ, dầu argan, tinh dầu tràm trà được bán tại các hệ thống cửa hàng, sàn thương mại về mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp.

Tinh dầu của cây tràm trà (có nguồn gốc ở châu Úc) đem lại nhiều lợi ích với da đầu. Với khả năng chống nấm mạnh mẽ, tinh dầu tràm trà được sử dụng để cải thiện tình trạng gàu, nấm da đầu.

Tinh dầu tràm trà có thể gây kích ứng với làn da nhạy cảm. Do đó, khi chăm sóc tóc với tinh dầu tràm trà, bạn cần pha loãng tinh dầu với nước gội đầu, hoặc thêm 1-2 giọt tinh dầu vào dầu gội.

Nha đam (lô hội)

Cây nha đam có nhiều công dụng với da đầu và mái tóc của bạn. Ngoài khả năng dưỡng ẩm, phục hồi mái tóc hư tổn, nha đam còn giúp giảm gàu tóc. Với những người có mái tóc dễ bết dầu, nha đam còn giúp loại bỏ bã nhờn ở nang tóc và làm thông thoáng da đầu. Bạn có thể sử dụng gel nha đam đóng hộp hoặc phần thịt của lá nha đam tươi để làm mặt nạ ủ tóc.

Quỳnh Trang H+ (Theo Insider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp