Bí quyết ngăn ngừa sảy thai đơn giản ít tốn kém nhất

Ăn gì chống sảy thai?

Không muốn sảy thai thì phải đọc bài này

Thiếu sắt khi mang thai dễ mắc bệnh tuyến giáp?

Để ngừa sẩy thai không phải chỉ bổ sung progesterone là đủ

4 nguyên nhân có thể gây sảy thai mà bà bầu ít ngờ tới

Một vài nguyên nhân sảy thai là do thai dị dạng, sai lệch nhiễm sắc thể trong quá trình phân bào, chấn thương, nhiễm khuẩn, thiếu dinh dưỡng, cũng có một số trường hợp không xác định được nguyên do. Chính vì vậy, ngăn ngừa sảy thai đôi khi là một việc khó khăn cho các bà bầu.

Tuy nhiên, bên cạnh những nguyên nhân kể trên, thì việc thiếu dinh dưỡng, dưỡng chất dẫn đến sảy thai là việc có thể phòng tránh được. Để phòng ngừa sảy thai, các thai phụ cần chú ý chế độ ăn uống như sau:

Bên cạnh đó, nên phòng tránh những tác nhân có thể gây sảy thai như:

Hút thuốc lá: Theo nhiên cứu của các nhà khoa học tại Viện Ung thư Roswell (New York, Mỹ), phụ nữ mang thai hút thuốc lá hoặc hút thuốc lá thụ động (khói thuốc) có thể đối mặt với nguy cơ sảy thai (17%), thai lưu (55%) và thai ngoài tử cung (61%) so với những phụ nữ không hút thuốc.

Thức uống có cồn: Thai phụ nếu uống nhiều rượu, bia dễ gây sảy thai, thai kém phát triển, thai chết lưu, sinh non. Ngoài ra, người nghiện rượu còn hay bị mắc bệnh nhiễm khuẩn do sức đề kháng của cơ thể bị giảm.

Thức uống chứa caffeine: Caffeine là chất kích thích được tìm thấy trong nhiều loại thức ăn, đồ uống và một số loại thuốc. Vì là một chất kích thích, nên caffeine làm tăng nhẹ huyết áp, nhịp tim và lượng nước tiểu. Thai phụ có thể đặc biệt nhạy cảm với caffeine hơn những người khác vì thời gian đào thải ra khỏi cơ thể lâu hơn. Caffeine có thể làm cho một số người bồn chồn, khó tiêu hoặc khó ngủ. Trong thai kỳ, caffeine qua nhau thai và đến bào thai, có thể làm giảm lưu lượng máu đến nhau thai và gây hại cho bào thai. Một số nghiên cứu nước ngoài cho biết, chất caffeine có ảnh hưởng đến sự mang thai với khoảng 25% trường hợp sảy thai ở thai phụ khi dùng liều trên 200mg/ngày, trong khi những người không dùng caffeine thì tỷ lệ sảy thai trong nhóm này là 13%. Mặc dù vậy, đến nay các kết quả nghiên cứu về ảnh hưởng của caffeine đến sảy thai hay các biến chứng khác ở thai kỳ vẫn còn mâu thuẫn, chưa được chứng minh rõ ràng. Tốt nhất, phụ nữ mang thai được khuyến cáo không nên tiêu thụ hơn 200mg caffeine mỗi ngày (tương đương 300ml cà phê hay 750ml trà).

Lưu ý: Để ngăn ngừa sảy thai, các bà bầu nên tham vấn bác sỹ, chuyên gia dinh dưỡng để xây dựng chế độ dinh dưỡng cân đối và sử dụng thực phẩm chức năng đúng cách.

Biết Tuốt H+

Gợi ý thực phẩm chức năng tốt cho bà bầu:

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

 * Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng