Làm đẹp từ làn da đến mái tóc với dâu tây

Bí quyết làm đẹp da và tóc đơn giản mà hiệu quả với dâu tây

Phương pháp làm đẹp và sáng mịn da từ mặt nạ cà phê

7 loại mặt nạ từ mướp đắng giúp da khỏe mạnh

Công thức sử dụng dầu mè để chăm sóc da

Tiêm botox làm đẹp và 5 tác dụng phụ bạn nên biết

Dưới đây là những lợi ích của dâu tây đối với làn da và mái tóc:

Đối với làn da:

Làm sạch da

Dâu tây giàu chất chống oxy hóa, có thể dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong da, giúp loại bỏ các chất độc hại và tạp chất trong da. Thay vì sử dụng các loại sữa rửa mặt đắt tiền, bạn có thể làm sạch da hiệu quả bằng dâu tây.

Loại bỏ tế bào chết

Acid salicyic trong dâu tây có tác dụng như một thành phần tẩy tế bào chết, giúp loại bỏ da chết và nhân mụn trứng cá da khỏi da. 

Bạn có thể tham khảo cách làm mặt nạ cho da dưới đây:

Rửa sạch 4 quả dâu tây, cắt bỏ cuống, xay nhuyễn. Cho dâu tây xay nhuyễn, 1 thìa canh nước cốt chanh, 1 thìa canh mật ong, 1 thìa canh sữa chua không đường vào bát trộn đều. Lấy hỗn hợp thoa đều lên da mặt, để hỗn hợp này khoảng 15 - 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 1 - 2 lần/tuần giúp làm sáng và trắng da.

Hoặc bạn nên kết hợp thêm 1 - 2 thìa bột yến mạch vào hỗn hợp mặt nạ trên và đắp mặt bình thường. Nó giúp hấp thụ lượng dầu dư thừa và tẩy tế bào chết cho da hiệu quả.

Ngoài đắp mặt nạ thì bạn cũng nên bổ sung dâu tây vào chế độ ăn hàng ngày nó sẽ giúp làm đẹp da và loại bỏ các nếp nhăn trên da hiệu quả. 

Hấp thụ lượng dầu dư thừa trên da

Một trong những lợi ích đáng kinh ngạc của dâu tây chính là khả năng hấp thụ bã nhờ hay dầu dư thừa ra khỏi da. Hàm lượng vitamin C cao trong dâu tây giúp cân bằng độ ẩm, làm sạch da, đồng thời hạn chế và ngăn ngừa mụn. Vì vậy dâu tây thường được sử dụng để đối phó với các vấn đề về da nhờn.

Làm sáng da

Vitamin C và các chất chống oxy hóa trong dâu tây có lợi cho da, hoạt động như một sản phẩm chăm sóc và làm sáng da hiệu quả.

Làm chậm quá trình lão hóa

Làm đẹp da với dâu tây cũng có thể làm chậm quá trình lão hóa như ngăn ngừa nếp nhăn, da sạm đen... Các chất chống oxy hóa có trong dâu tây giúp tăng cường sản xuất collagen trong da và cải thiện độ đàn hồi cho da.

Đối với tóc:

Ngăn ngừa gàu

Dâu tây hoạt động như một chất tẩy da đầu, ngăn ngừa và loại bỏ sự tích tụ của các sản phẩm dành cho tóc trong da đầu và tránh các bệnh nhiễm trùng. Bên cạnh đó, nó cũng hoạt động như một chất tẩy tế bào chết, giúp loại bỏ gàu hiệu quả.

Tăng cường độ bóng cho tóc

 

Dâu tây có khả năng làm tăng cường độ sáng, bóng cho mái tóc. Thay vì sử dụng serum và kem dưỡng tóc, bạn có thể dùng dâu tây để dưỡng tóc, giúp mái tóc suôn mềm và sáng bóng tự nhiên.

Làm mềm tóc

 Mái tóc khô rối, bù xù không vào nếp khiến bạn cảm thấy khó chịu và mất tự tin. Tuy nhiên, dâu tây có thể giúp mái tóc của bạn trở nên mềm mại và vào nếp hơn.

Ngăn ngừa tóc thưa

Với sự phong phú của vitamin C, dâu tây có khả năng làm trẻ hóa sợi tóc một cách hiệu quả và giúp sợi tóc trở nên khỏe mạnh hơn.

Ngăn ngừa rụng tóc

Các chất chống oxy hóa mạnh trong dâu tây giúp cung cấp dinh dưỡng cho da đầu, kích thích và tăng cường khả năng phát triển của nang lông, do đó kiểm soát được tình trạng rụng tóc.

Đối với mái tóc, kết hợp dâu tây cùng với sốt mayonaise hoặc sử dụng nước ép dâu tây ủ trực tiếp lên tóc. Bạn có thể tham khảo theo cách làm này: Nghiền 5 quả dâu tây trộn cùng 1 thìa canh sốt mayonaise, thoa hỗn hợp lên tóc và massage nhẹ nhàng. Dùng khăn ủ tóc trong vòng 5 - 10 phút, sau đó gội sạch lại bằng dầu gội đầu. Mái tóc khô rối của bạn sẽ mềm mại, sáng bóng lên trông thấy.

Ngoài ra, bạn nên bổ sung dâu tây vào chế độ ăn uống hàng ngày, để cung cấp đầy đủ các vitamin và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể giúp mái tóc chắc khỏe từ bên trong.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp