8 lợi ích làm đẹp của lá bạc hà có thể bạn chưa biết

Làm đẹp da và tóc bằng lá bạc hà

10 công thức làm đẹp đơn giản, tự nhiên từ dầu dừa

Lợi ích của dưa chuột đối với da

Bí quyết làm đẹp da mặt đơn giản chỉ với quả cherry

5 biện pháp chăm sóc da bằng buttermilk

Loại bỏ mụn đầu đen

Đun sôi một nhúm lá bạc hà trong nước, lấy nước này trộn với một chút tinh bột nghệ. Dùng ngón tay massage hỗn hợp này lên da mặt, rồi rửa mặt lại cho thật sạch. Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần để điều trị mụn đầu đen hiệu quả. 

Giảm mụn trứng cá và vết thâm

Tính kháng khuẩn có trong lá bạc hà giúp loại bỏ các tạp chất gây mụn trứng cá, làm mờ vết thâm và các nhược điểm trên da. Lấy một ít lá bạc hà và nghiền nát. Thoa lá bạc hà đã nghiền lên vùng da bị mụn. Sau đó rửa mặt lại cho sạch. Áp dụng phương pháp này thường xuyên giúp làm giảm mụn trứng cá và làm mờ các vết thâm hiệu quả.

Làm trắng da

Lá bạc hà chứa chất chống oxy hóa và các hoạt chất giúp loại bỏ tế bào chết trên da. Trộn một ít lá bạc hà nghiền hoặc xay nhuyễn cùng chút bột nghệ và nước hoa hồng. Bôi hỗn hợp này lên da mặt, cổ và thư giãn khoảng 15 phút. Sau đó rửa mặt, cổ lại cho sạch và lau khô.

Giảm nếp nhăn

Lá bạc hà giúp giảm nếp nhăn, loại bỏ các gốc tự do gây lão hóa da sớm. Đun sôi một ít lá bạc hà trong nước, để nguội. Dùng nước lá bạc hà rửa mặt hàng ngày. Hãy sử dụng thường xuyên phương pháp này để làm mờ nếp nhăn, làm sáng và cải thiện làn da.

Ngăn ngừa ngứa da

Lá bạc hà có tác dụng giúp da không bị viêm và ngứa. Nó cũng là giải pháp tốt nhất giúp ngăn ngừa dị ứng da. Nghiền nát lá bạc hà và thoa trực tiếp lên vùng da bị ngứa.

Ngăn ngừa rụng tóc

Lá bạc hà chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp cải thiện sự phát triển của tóc và ngăn ngừa rụng tóc. Lấy một ít lá bạc hà đun sôi trong nước, để nguội. Đổ nước lá bạc hà lên da đầu và tóc, massage nhẹ nhàng lên da đầu khoảng 10 phút, sau đó gội lại bằng nước sạch. Để lá bạc hà phát huy hết tác dụng, bạn nên đun sôi lá bạc hà ít nhất trong 20 phút.

Ngăn ngừa nhiễm trùng da đầu

Cho lá bạc hà vào nồi nước đun sôi rồi để nguội. Dùng nước này dội lên đầu và tóc, massage da đầu rồi ủ khoảng 25 phút, sau đó gội sạch đầu như bình thường. Thực hiện 2 lần/tuần để ngăn ngừa nhiễm trùng da đầu.

Vệ sinh răng miệng

Đun sôi một ít lá bạc hà trong nồi nước, thêm một nhúm muối, để nguội rồi dùng nước này để súc miệng hàng ngày. Thực hiện phương pháp này 2 lần/ngày.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp