Làm đẹp từ da đến tóc với đậu xanh

Đậu xanh là phương pháp làm đẹp da và chăm sóc tóc tự nhiên

Rửa mặt bằng dầu tốt cho làn da của bạn thế nào?

7 công thức chăm sóc da từ bột gỗ đàn hương

Muốn da đẹp và trẻ trung: Hãy ăn lựu!

Bí quyết chăm sóc da tại nhà đơn giản bằng bí ngô

Lợi ích của đậu xanh đối với làn da:

Làm sạch da: Không chỉ giúp dưỡng ẩm, đậu xanh còn có tác dụng loại bỏ các chất bẩn dư thừa trên da. 

Cách làm: Trộn ½ thìa cà phê bột đậu xanh với 1 thìa cà phê dầu olive. Thoa hỗn hợp này lên da và để khoảng 10 phút, sau đó rửa mặt lại thật sạch với nước ấm. Sử dụng hỗn hợp này 2 tuần/lần để có kết quả tốt nhất.

Ngăn ngừa mụn trứng cá: Đậu xanh giúp làm sạch da, loại bỏ các tạp chất gây tắc nghẽn lỗ chân lông, nhờ vậy giúp ngăn ngừa mụn trứng cá phát triển.

Cách làm: Trộn ½ thìa cà phê bột đậu xanh với 1 thìa cà phê mật ong. Thoa hỗn hợp này lên da, thư giãn khoảng 5 – 10 phút, sau đó rửa mặt thật sạch. Thực hiện 1 tuần/lần để ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả.

Làm sáng da: Đậu xanh được coi như một nguyên liệu tự nhiên giúp làm sáng da hiệu quả. Trong đậu xanh chứa một số hợp chất giúp loại bỏ các chất độc ra khỏi da và giúp da trông rạng rỡ, sáng hơn.

Cách làm: Trộn 1 thìa cà phê bột đậu xanh với 2 thìa cà phê nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên da, thư giãn khoảng 5 -10 phút, sau đó rửa mặt thật sạch với nước ấm. Sử dụng hỗn hợp này 1 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Dưỡng da mềm mại: Đậu xanh có khả năng giữ ẩm và làm mềm da hiệu quả.

Cách làm: Trộn 1 thìa bột đậu xanh cùng với loại lotion bạn yêu thích rồi thoa lên da, da sẽ mềm mịn hơn. Sử dụng cách này hàng tuần để có kết quả mong muốn.

Điều trị da rám nắngĐậu xanh có thể điều trị làn da bị rám nắng giúp bạn khôi phục lại màu da.

Cách làm: Trộn ½ thìa cà phê bột đậu xanh với 2 thìa cà phê gel lô hội. Thoa hỗn hợp này lên da và thư giãn khoảng 10 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Đậu xanh chăm sóc tóc như thế nào?

Giúp tóc phát triển: Hàm lượng protein cao trong đậu xanh giúp kích thích tóc phát triển nhanh hơn.

Cách làm: Trộn ½ thìa cà phê bột đậu xanh với 2 thìa cà phê nước amla. Sau đó bôi hỗn hợp này lên da đầu và ủ trong khoảng 30 phút rồi gội đầu lại cho sạch.

Loại bỏ bụi bẩn, làm sạch đầu tóc: Một số hợp chất có trong đậu xanh có tác dụng loại bỏ bụi bẩn và chất độc khỏi da đầu.

Cách làm: Trộn 1 thìa cà phê bột đậu xanh với 1 thìa nước hoa hồng và ½ thìa bột yến mạch. Sau đó bôi hỗn hợp này lên da đầu để khoảng 30 phút, rồi gội đầu lại thật sạch bằng nước ấm.

Giảm gàu: Bột đậu xanh có thể giúp bạn khắc phục gàu một cách hiệu quả.

Cách làm: Trộn ½ thìa cà phê bột đậu xanh và 2 thìa nước neem. Dùng lược phết hỗn hợp này lên đầu rồi chải vài lần, sau đó gội đầu lại cho sạch. 

Giúp tóc bóng mượt hơn: 

Muốn tóc bóng mượt hơn, chỉ cần trộn ½ thìa cà phê bột đậu xanh cùng với 1 thìa giấm táo và 2 thìa cà phê nước hoa hồng. Thoa hỗn hợp này lên da đầu và để trong 30 phút, sau đó gội đầu lại bằng nước ấm.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp