5 biện pháp chăm sóc da bằng buttermilk

Chăm sóc da bằng buttermilk ngay tại nhà

Các bước chăm sóc và làm mặt nạ dưỡng da từ cà phê

Những người thuộc hệ Lửa phải chăm sóc da thế nào?

Công thức chăm sóc da hoàn hảo bằng táo

Không rửa mặt buổi sáng + 9 mẹo khác giúp da sạch và khỏe mạnh hơn

Cải thiện màu da

Buttermilk có chứa acid lactic giúp cải thiện làn da và giúp da sáng, đều màu hơn. Lấy 1 thìa canh buttermilk cùng một nhúm tinh bột nghệ cho vào bát, trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên da mặt, cổ và thư giãn khoảng 30 phút. Rửa sạch mặt, sau đó massage da mặt nhẹ nhàng. Thực hiện phương pháp này hàng ngày, trong 2 tuần để có kết quả tốt nhất.

Làm mờ đốm đen

Buttermilk có tác dụng tẩy tế bào chết giúp làm sáng các đốm đen một cách tự nhiên.

Trong 1 chiếc bát nhỏ, cho 2 thìa canh bột vỏ cam và 1 lượng buttermilk vừa đủ vào trộn đều, đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp này lên da mặt và cổ, thư giãn khoảng 30 phút, rửa sạch mặt như bình thường. Thực hiện 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Ngoài cách trên, để làm sáng các đốm đen trên da bạn có thể thực hiện theo cách sau: Nhúng 1 miếng bông vào bát buttermilk và thoa lên da mặt. Thư giãn khoảng 10 - 15 phút, rửa sạch mặt như bình thường. Thực hiện phương pháp này 2 - 3 lần/ngày để có kết quả tốt nhất.

Phục hồi làn da cháy nắng

Cách phục hồi làn da cháy nắng tốt nhất là bôi buttermilk nguyên chất. Nhưng, bạn có thể kết hợp nó với các thành phần khác để có kết quả tốt hơn.

Lấy ¼ chén buttermilk, thêm ½ quả cà chua xay nhuyễn vào trộn đều. Bôi hỗn hợp này lên da mặt hoặc vùng da bị cháy nắng và thư giãn khoảng 30 phút, rửa sạch mặt như bình thường. Thực hiện 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Hoặc thêm 2 thìa canh buttermilk và 2 thìa canh mật ong vào bát trộn đều. Massage hỗn hợp lên da mặt khoảng 5 phút và thư giãn khoảng 15 phút. Rửa sạch mặt như bình thường. Thực hiện phương pháp này hàng ngày để có kết quả tốt nhất.

Tốt cho da khô

Mặt nạ này rất tốt đối với làn da khô ráp. Lấy ½ quả chuối nghiền trộn cùng 1 thìa canh buttermilk. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và thư giãn khoảng 20 phút, rửa sạch mặt như bình thường. Hỗn hợp này giúp tẩy tế bào chết cho da và giúp da sáng hơn.

Làm sạch da

Để ngăn ngừa các vấn đề về da, nám da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Buttermilk giúp loại bỏ tạp chất tích tụ trên da bằng cách giết chết vi khuẩn gây hại và loại bỏ tế bào da chết. Điều này giúp làm sạch da và giúp da khỏe hơn.

Cho 3 thìa buttermilk vào bát trộn cùng 1 thìa dầu olive hoặc dầu hạnh nhân và vài giọt nước hoa hồng. Dùng một miếng bông nhúng vào hỗn hợp trên và thoa đều lên da mặt. Để thư giãn khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước mát. Thực hiện phương pháp này hàng ngày.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky.com)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging - Kiêu sa làn da không tuổi:

Các biện pháp giúp làm mờ vết nám trên da - Ảnh 8Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm và thực phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp