Bí quyết "hạ nhiệt' vùng nách mùa nắng nóng

Nếu nắm được bí quyết này sẽ giúp "hạ nhiệt" vùng nách mùa nắng nóng và thổi bay mùi hôi nách.

Trị hôi nách triệt để không còn là phương pháp “huyền bí ”

Bất chấp thời tiết, nách vẫn không mùi nhờ phương pháp tối ưu

Cách trị đổ mồ hôi nách nào được kiểm chứng lâm sàng?

Muốn trị hôi nách tại nhà, hãy thử 1 trong 5 mẹo dưới đây

Vùng nách gặp phải vấn đề gì mùa nắng nóng

Cơ thể có hai tuyến mồ hôi là tuyến mồ hôi ngoại tiết và tuyến mồ hôi nội tiết. Trong đó tuyến mồ hôi ngoại tiết thường hoạt động từ rất sớm có tác dụng điều hòa thân nhiệt, còn tuyến mồ hôi nội tiết lại bắt đầu hoạt động ở tuổi dậy thì, tập trung nhiều ở vùng nách, núm vú, bẹn... và mồ hôi do tuyến này tiết ra thường bị vi khuẩn sống ký sinh ở vùng da chuyển hóa thành mùi hôi như mùi hôi vùng nách.

Khi thời tiết nắng nóng, cả hai tuyến mồ hôi này đều hoạt động nhiều hơn vì thế mà vùng nách thường ẩm ướt, ngứa ngáy, dễ viêm nhiễm và sinh mùi hôi, có thể dẫn đến tình trạng viêm vùng nách do vi khuẩn, vi nấm, viêm kẽ vùng nách, khiến người mắc chứng hôi nách trở nên tự ti, ngại giao tiếp thậm chí là stress mỗi khi mùa nắng nóng đến.

Giải pháp giảm tiết mồ hôi và mùi hôi nách mùa nắng nóng

Từ nhiều năm nay các cách trị hôi nách bằng phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng. Đây là cách trị hôi nách sử dụng các nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên như chanh, gừng, lá trầu không... Tuy cách làm này an toàn nhưng không đem đến hiệu quả cao do chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn.

Bên cạnh các cách trị hôi nách dân gian thì cũng có cách điều trị bằng y học hiện đại. Chuyên gia sẽ tiến hành các biện pháp phẫu thuật loại bỏ mùi hôi nách khó chịu và ngăn cản sự tiết mồ hôi ở vùng nách như nội soi cắt tuyến mồ hôi nách, cắt hạch thần kinh giao cảm, đốt laser. Các phương pháp này có thể giảm hẳn tình trạng tiết mồ hôi ở nách tuy nhiên lại có những tác dụng phụ như áp xe, nhiễm trùng, để lại sẹo lồi... và chi phí để thực hiện phẫu thuật cũng tương đối cao nên không phải ai cũng lựa chọn áp dụng được.

Khi các cách điều trị dân gian không đem lại hiệu quả cao, các phương pháp phẫu thuật vẫn tiềm ẩn rủi ro và tốn kém, không thích hợp với người ngại "dao kéo" thì bạn có thể chọn giải pháp an toàn, hiệu quả và chi phí vừa phải là sử dụng lăn khử mùi hay lăn nách có thành phần thảo dược, không màu không mùi an toàn cho da lại giúp ngăn mồ hôi tiết ra và khử mùi hôi hiệu quả.

Vì sao nên chọn lăn khử mùi không mùi, không cồn

Các lăn khử mùi trên thị trường đa phần đều chứa cồn và hương liệu. Khi sử dụng sẽ giúp nách khô thoáng và mùi hương sẽ giúp che đi mùi hôi nách nhưng chỉ được thời gian ngắn. Sau vài tiếng nách lại ẩm ướt và mùi hôi lại xuất hiện, có nhiều trường hợp mùi hương lẫn mùi hôi nách tạo nên mùi vô cùng khó chịu. Nếu sử dụng sản phẩm chứa cồn có thể làm vùng da nách thâm sạm, nách áo ố vàng.

Vì vậy để khắc phục những nhược điểm trên bạn nên chọn loại lăn nách không không mùi, không cồn. Sản phẩm này thường có chứa một số hoạt chất như muối nhôm giúp kết hợp với các tế bào biểu bì tạo thành một lớp gel trên bề mặt làm ngăn sự tiết mồ hôi qua lỗ của tuyến mồ hôi, giảm tiết mồ hôi.  Và có chứa các hợp chất làm ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn đặc biệt là vi khuẩn gây mùi. Đồng thời có một số dưỡng chất dưỡng ẩm, làm dịu da như vitamin B5 như lăn nách AQUASELIN đến từ châu Âu… Lăn khử mùi AQUASELIN sẽ giúp ngăn tiết mồ hôi, loại bỏ mùi hôi nách, giữ nách luôn khô thoáng, an toàn cho cả những da bị kích ứng, dùng cho cả phụ nữ mang thai, người đang cho con bú và không gây ố vàng nách áo. Vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi chọn lăn nách không màu không mùi này để sử dụng bất chấp mọi điều kiện thời tiết.

Liên hệ: 1900.1259( giờ hành chính) hoặc 0896.509.059( trực 24/7) hoặc gửi câu hỏi về hòm thư: [email protected] để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

Website: https://aquaselin.vn/

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp