Bí quyết chăm sóc tóc uốn, tóc xoăn trong mùa Hè rực lửa

Chăm sóc tóc uốn vào mùa hè là điều không hề đơn giản

Bí quyết chăm sóc tóc trong những ngày mưa

Tóc dày sáng bóng hơn nhờ ăn 12 thực phẩm này

Chăm sóc tóc hiệu quả hơn bằng dầu hạnh nhân

5 lý do bạn nên gội đầu với dấm rượu táo

Dưới đây là 6 mẹo để giữ cho mái tóc uốn xoăn của bạn luôn khỏe mạnh trong mùa Hè:

Tránh nhiệt độ cao

Sau khi gội đầu, đừng sấy tóc mà hãy để tóc khô tự nhiên. Bởi lẽ, thời tiết nắng nóng mùa Hè có thể tóc bạn khô nhanh chóng. Nếu tác động thêm nhiệt từ máy sấy, máy uốn hoặc máy là tóc, mái tóc của bạn sẽ càng trở nên khô, yếu. Nếu bạn muốn giữ lọn tóc xoăn bồng bềnh và đúng nếp, hãy chịu khó sử dụng lô cuốn.

Chọn sản phẩm chăm sóc tóc cẩn thận

Nếu bạn có mái tóc xoăn, bạn có thể phải sử dụng nhiều loại gel khác nhau để giữ nếp tóc như mousses, serum, xịt phun sương… Hãy lựa chọn những sản phẩm từ những thương hiệu uy tín như DevaCurl, B'Leave-In và Ultra Defining Gel.

Sử dụng dầu dưỡng tóc trước khi bơi

Trước khi ngâm mình trong hồ bơi, hãy thoa một lượng lơn chất dưỡng tóc hoặc dầu xả lên tóc. Điều này không chỉ giúp giữ ẩm cho từng sợi tóc, mà còn giúp bảo vệ mái tóc khỏi các hóa chất gây hại trong nước hồ bơi. Trong nước hồ bơi có muối và chlorine (clo): Muối hút hết độ ẩm trong tóc của bạn và chlorine sẽ bám vào lọn tóc khiến tóc xơ, dễ gãy. Vì vậy, sau khi bơi, hãy gội đầu sạch và dùng thêm chất dưỡng tóc để dưỡng ẩm cho tóc.

Để bảo vệ tóc toàn diện trong khi bơi, bạn nên đội mũ bơi. Mũ bơi sẽ giúp cho những lọn tóc xoăn không bị rối, ướt và giữ nếp. Bạn cũng nên dùng dầu gội chuyên dùng cho bơi lội và dầu xả tóc giàu vitamin.

Bảo vệ tóc khỏi ảnh nắng mặt trời

Tia tử ngoại từ ánh sáng mặt trời có thể làm hỏng lớp biểu bì của tóc. Điều này có thể dẫn đến sự đổi màu và làm cho tóc khô, giòn, dễ gãy và có xu hướng xoăn rối hơn. Để tránh điều này, hãy dưỡng tóc uốn xoăn bằng bơ hạt mỡ (Shea Butter) và dầu dừa. Bạn có thể sử dụng thêm các loại serum dành riêng cho tóc uốn để bảo vệ tóc khỏi tác hại của tia bức xạ.

Không cần gội đầu quá nhiều

Vào mùa Hè, cơ thể sẽ ra mồ hôi nhiều hơn bình thường, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải gội đầu thường xuyên hơn. Tóc uốn xoăn đặc biệt không cần phải được gội thường xuyên vì nó có tính chất khô, ít ẩm hơn tóc thẳng, tóc thường. Bạn chỉ cần gội đầu 2 - 3 ngày/lần hoặc chỉ gội khi mái tóc quá bẩn.

Thay vì gội đầu với dầu gội đầu mỗi ngày, nếu mái tóc quá bết mồ hôi, bạn chỉ cần xả tóc bằng nước không và để khô tự nhiên. Ngoài ra, bạn có thể gội đầu bằng dầu xả nhẹ nhàng, vừa giúp tóc thơm, sạch, vừa cung cấp thêm độ ẩm cho tóc.

Tăng thêm độ ẩm

Đối với những người có mái tóc xoăn, độ ẩm là điều cần thiết để duy trì sự bóng, đẹp, khỏe mạnh.

Để tăng thêm độ ẩm cho tóc, bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên biệt, bạn nên chú ý thêm tới chế độ ăn uống: Uống nhiều nước lọc (nên uống ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày, tùy vào thể trạng và mức độ hoạt động); Ăn nhiều trái cây và rau mọng nước; Uống smoothie; Hạn chế tiêu thụ đồ uống có cồn…

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp