Chăm sóc tóc bằng bơ sữa trâu Ấn Độ

Có được mái tóc mềm mượt là ước mơ của tất cả phụ nữ trên toàn thế giới

Đẹp từ đầu tới chân chỉ nhờ bơ hạt mỡ

Bí quyết phục hồi tóc hư tổn, gãy rụng trong mùa Đông

Trị gàu, ngừa rụng tóc chỉ nhờ hạt cỏ cà ri

Bí quyết chăm sóc da - móng - tóc mùa lạnh

Ô nhiễm môi trường, khí hậu khắc nghiệt cùng với nhiều cách làm tóc, tạo kiểu, nhuộm... khiến cho mái tóc của bạn bị tổn thương.

Ghee là một loại bơ sữa được làm từ sữa trâu, là một loại thực phẩm đặc trưng của Ấn Độ. Loại thực phẩm đặc biệt này được nhiều người dùng để chăm sóc tóc bởi những tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại.

Bơ sữa trâu giúp bạn chăm sóc tóc hiệu quả

Làm mềm tóc

Nếu tóc của bạn vừa cứng, vừa rối mặc dù vừa chải xong thì đã đến lúc bạn cần một phương pháp làm mềm tóc và giúp tóc sáng bóng. Chỉ cần trộn hai thìa bơ sữa trâu Ghee với một thìa canh dầu olive và trộn thật đều. Bạn dùng hỗn hợp này để ủ tóc trong khoảng 20 phút và gội lại với dầu gội và nước sạch.

Giảm tóc chẻ ngọn

Tóc chẻ ngọn là loại tóc cho dù bạn có cắt tỉa hết ngọn tóc thì chỉ sau một thời gian, những ngọn tóc đó lại tiếp tục bị chẻ. Dầu gội thường không có nhiều tác dụng trong trường hợp này. Khi đó bạn có thể sử dụng bơ sữa trâu. Chỉ cần 3 thìa bơ sữa ủ trực tiếp lên tóc trong khoảng 15 phút. Sau đó, bạn nên xả với nước ấm và gội đầu với một chút dầu gội.

Tóc nhanh mọc

Tóc thưa và dễ rụng là ác mộng của rất nhiều người. Bơ sữa trâu Ghee không thể giúp bạn mọc tóc nhanh hơn nhưng khi kết hợp với những nguyên liệu khác, bạn sẽ thu được hiệu quả bất ngờ. Dùng bơ trộn với 1 - 2 thìa nước ép hành tây và ủ qua đêm. Sáng hôm sau, hãy gội đầu thật sạch. Chỉ cần hai lần mỗi tháng, bạn đã có thể giúp tóc mọc nhanh hơn.

Giảm gàu

Nếu bạn có mái tóc khô và da đầu khô thì rất có thể nguyên nhân là do gàu.

Gần như ai cũng sẽ bị gàu trong mùa lạnh và Ghee được coi là phương pháp tốt nhất lúc này. Dầu hạnh nhân và bơ Ghee dùng để massage da đầu sau đó, gội lại với nước và một chút nước hoa hồng, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

Tiêu Bắc H+ (Theo India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp