Bí quyết ăn uống cho làn da đẹp tự nhiên

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng với sức khỏe của làn da

Dùng nghệ để làm đẹp: Những sai lầm cần tránh

Bỏ túi 5 “bí kíp” làm đẹp từ chanh tươi

Bí quyết chăm sóc da khi bước sang tuổi 30

Bảo vệ làn da khô khi ngồi trong phòng điều hòa

Uống đủ nước

Uống đủ nước là lời khuyên hàng đầu cho những người muốn cải thiện làn da, kiểm soát các vấn đề như mụn một cách tự nhiên. Uống đủ nước không chỉ giúp cấp ẩm cho làn da, duy trì hàng rào bảo vệ mà còn hỗ trợ quá trình thanh lọc của cơ thể.

Ngoài nước lọc, bạn có thể thử những thức trà thảo mộc có đặc tính chống viêm mạnh mẽ, điển hình là trà xanh.

Ăn rau củ quả da dạng màu sắc

Bổ sung rau củ quả đa dạng màu sắc vào chế độ ăn giúp giữ làn da khỏe đẹp

Làn da có thể phản ánh phần nào chế độ ăn uống có lành mạnh hay không. Thực phẩm chế biến sẵn nhiều đường và chất béo là 1 trong những “thủ phạm” khiến bạn gặp tình trạng mụn nang dưới da kéo dài. Do đó, việc ăn nhiều hoa quả, rau củ tươi giúp bạn nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

Mỗi bữa ăn của bạn cần có ít nhất 1 khẩu phần rau củ quả. Bạn nên lựa chọn đa dạng rau củ, hoa quả tươi nhiều màu sắc như: Rau lá xanh, ớt chuông đỏ, cà rốt, bí ngô. Đây là nguồn chất chống oxy hóa và dưỡng chất thực vật dồi dào, cần thiết cho tế bào da. Các loại rau họ Cải như bông cải xanh giàu folate và vitamin K cũng là lựa chọn lành mạnh cho làn da.

Cắt giảm đường phụ gia

Đường phụ gia có trong thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn có thể gây ra tình trạng viêm ở làn da. Chế độ ăn quá nhiều đường cũng ảnh hưởng tới các hormone trong cơ thể, gây mất cân bằng nội tiết tố khiến da nổi mụn.

Do đó, khi lựa chọn thực phẩm đóng gói, bạn cần có thói quen kiểm tra bảng giá trị dinh dưỡng (Nutrition fact) để tìm ra sản phẩm chứa ít đường và lành mạnh.

Không chạy theo những phong trào “thanh lọc, giải độc”

Theo Insider, chế độ thanh lọc, “detox” không thực sự đem lại hiệu quả thải độc với làn da. Cơ thể con người có cơ chế thanh lọc tự nhiên, do đó, cách thải độc tốt nhất là ăn uống lành mạnh để tăng sức để kháng cho cơ thể.

Việc ăn nhiều thực phẩm sạch, không qua chế biến công nghiệp cũng cung cấp nguồn vitamin và vi chất cần thiết để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, hồng hào. Bạn chỉ nên tìm đến thực phẩm chức năng bổ sung vitamin hoặc collagen khi có sự tư vấn của bác sỹ, chuyên gia da liễu.

Cẩn trọng khi tiêu thụ đồ uống có cồn và caffeine

Sử dụng cà phê, rượu bia ở mức điều độ để cải thiện tình trạng mụn trên da

Đồ uống chứa caffeine như cà phê, trà chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể giúp làn da tươi trẻ và khỏe mạnh từ bên trong. Tuy nhiên, ở nồng độ cao, caffeine làm tăng nồng độ hormone căng thẳng, khiến da tiết nhiều dầu thừa và tăng mức độ viêm trong cơ thể. Về lâu dài sẽ, thức uống chứa caffeine như nước tăng lực sẽ khiến làn da xấu đi nhanh chóng.

Cồn trong rượu, bia được cơ thể con người coi là chất độc, do đó có thể cản trở quá trình loại bỏ các chất độc khác ở gan. Dù yêu thích đồ uống có cồn, bạn cũng nên sử dụng ở mức độ điều độ để bảo vệ làn da khỏi tình trạng mụn trứng cá, mụn viêm.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp