7 mẹo chăm sóc da trong mùa Hè bạn nên thực hiện

Bạn nên chú ý chăm sóc da mùa Hè để có làn da rạng rỡ hơn

Học ngay cách làm đẹp da với chocolate

Những cách đơn giản giúp loại bỏ nếp nhăn quanh miệng

5 công thức chăm sóc da từ sữa chua

Làm trắng da, chống lão hóa từ mặt nạ cà rốt

Dầu dưỡng da

Dầu dưỡng da là loại dầu chiết xuất từ nhiều loại hạt tự nhiên, do đó chúng rất giàu các loại vitamin, khoáng chất, acid béo omega-3, các chất chống oxy hóa và nhiều dưỡng chất khác. Dầu dưỡng da phù hợp với mọi loại da, giúp phục hồi làn da khô, nứt nẻ sau mùa Đông lạnh.

Kem chống lão hóa

Nhiều người nghĩ kem chống lão hóa chỉ dành cho những người cao tuổi, những người đã xuất hiện các nếp nhăn, vết chân chim… trên da. Thực tế là, từ khi bước sang tuổi 25, bạn đã nên sử dụng kem chống lão hóa để chăm sóc da, ngăn ngừa những nếp nhăn xuất hiện sớm.

Bạn nên bắt đầu dùng kem chống lão hóa sau khi bước sang tuổi 25

Nhiều sản phẩm kem chống lão hóa có chứa chiết xuất từ hạt chia, hạt nho… cũng có thể bảo vệ da khỏi các tia UV trong ánh nắng mặt trời, bảo vệ da khỏi khói, bụi trong mùa Hè.

Chú ý tới chỉ số chống nắng trong các sản phẩm chăm sóc da

Đừng chỉ dùng mỗi kem chống nắng. Bạn nên chú ý tới chỉ số SPF trong các sản phẩm chăm sóc da khác để bảo vệ da tốt hơn khỏi ánh nắng mặt trời.

Tránh dùng các sản phẩm có lượng dầu cao

Các sản phẩm chứa nhiều dầu có thể làm tăng lượng dầu nhờn trên da, gây bít tắc lỗ chân lông và làm tăng nguy cơ gây mụn trứng cá.

Rửa mặt thường xuyên

Làm sạch da thường xuyên sẽ giúp lỗ chân lông không bị bít tắc bởi mồ hôi và bã nhờn. Tốt nhất bạn nên dùng sữa rửa mặt dạng gel, tạo bọt 2 lần/ngày để loại bỏ bớt dầu nhờn trên da.

Lưu ý khi dùng toner

Mùa Hè tới, bạn nên bắt đầu sử dụng toner với các thành phần giúp làm sáng, mát da như dầu neem, nha đam/lô hội… giúp cân bằng độ ẩm cho da. Nam giới cũng có thể dùng toner sau khi cạo râu để chăm sóc da tốt hơn.

Xử lý quầng thâm dưới mắt

Đừng vứt túi lọc trà đi sau khi uống trà. Cho túi lọc trà vào tủ lạnh và lấy ra đắp dưới mắt vào buổi sáng. Điều này có thể tạm thời làm mờ quầng thâm dưới mắt. Bạn cũng nên thoa một chút kem dưỡng ẩm, gel nha đam/lô hội lên vùng da này. Chúng giúp giảm sưng và làm dịu da.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp