Món ngon cuối tuần – Béo ngậy thịt bò cuốn phô mai

Thịt bò cuốn phô mai, chỉ nghĩ đến thôi đã thèm

Ngọt mềm thịt bò cuốn sả nướng cuối tuần

Thịt bò rán tẩm vừng, thơm lừng góc bếp

Thịt bò xào lá lốt, chẳng bổ dọc cũng bổ ngang

Cơm chiều giản dị với thịt ba chỉ kho dừa

Cách làm thịt bò cuốn phô mai:

Nguyên liệu: 

- Thịt bò: 300gr

- Phô mai Mozzarella: 100gr

- Ớt chuông: 1 quả

- Hành tây: ½ củ

- Cà rốt: ½ củ

- Tỏi: 2 tép

- Hành lá: 1 bó nhỏ

- Gia vị gồm: Hạt tiêu, bột canh, xì dầu, đường, muối.

Thực hiện:

Thịt bò rửa sạch, thái miếng to bản 5 x 8cm, xếp ra đĩa. Ướp cùng gia vị: 1/2 thìa hạt tiêu, 1 thìa bột canh, 1 thìa xì dầu, 1/2 thìa đường, tỏi băm nhỏ khoảng 10 - 15 phút cho ngấm gia vị. (Dùng thìa cà phê để đong gia vị).

Cà rốt, hành tây, ớt chuông rửa sạch, cắt sợi dài bằng chiều ngang miếng thịt bò. Phô mai cắt miếng dài. Hành lá rửa sạch, cắt khúc dài. Bắc nồi lên bếp, đun sôi nước cho cà rốt vào luộc sơ qua với 1 chút muối cho mềm, vớt ra để ráo nước.

Trải miếng thịt bò lên thớt hoặc đĩa, xếp lần lượt hành tây, ớt chuông, cà rốt, phô mai, hành lá. Cuộn miếng thịt bò lại thật chặt tay. Cuộn lần lượt cho đến hết phần nguyên liệu.

Bắc chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn, cho từng cuộn thịt bò vào chiên với nhiệt độ cao. Khi cho thịt vào chiên bạn nhớ để phần mép nối của miếng thịt xuống mặt chảo để cho nó không bị bung ra. Thịt bò nhanh chín và phô mai gặp nhiệt độ cao cũng rất nhanh chảy nên trung bình mỗi miếng chỉ rán khoảng 2 phút là được. 

Vậy là đã hoàn thành các bước làm món thịt bò cuốn phô mai. Hãy xếp món ăn lên đĩa và thưởng thức thôi nào. Thịt bò cuốn phô mai chấm với tương ớt và ăn nóng rất ngon. 

Chúc các bạn cuối tuần ngon miệng!

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng