Bé mấy tuổi thì được ăn dưa hấu?

Các chuyên gia khuyến cáo, trẻ em dưới 2 tuổi không nên ăn dưa hấu

Dưa hấu Trung Quốc nảy như bóng cao su khi ném

Dưa hấu có tác dụng tương đương... Viagra

Mẹ con mình cùng vào bếp: Làm kem sữa chua dưa hấu ngon mát tại nhà

Dưa hấu hình khỉ: 1 triệu đồng/cặp thờ Tết

Dưa hấu không chỉ dễ ăn mà còn là loại quả rất bổ dưỡng. Không chỉ có tác dụng giải khát, dưa hấu  còn có khả năng tăng ham muốn và duy trì sự cương cứng. Các nhà khoa học khẳng định, loại quả này kích thích sự lưu thông máu và nó được sử dụng rộng rãi giống như một phương thuốc chống rối loạn chức năng cương dương.

Như vậy, dưa hấu rất tốt cho đàn ông, nhưng còn trẻ em thì sao? Trẻ mấy tuổi thì nên ăn dưa hấu? Các chuyên gia khuyến cáo, trẻ em dưới 2 tuổi không nên ăn dưa hấu. 

Tuy nhiên, sau độ tuổi đó, bạn có thể cho trẻ ăn dưa hấu để bé được hưởng những lợi ích sau:

Lợi ích 1: Sau khi bé đã được 2 tuổi, bạn có thể cho bé ăn dưa hấu vì loại quả này giúp bé cân bằng lượng nước trong cơ thể. Đặc biệt trong các tháng mùa khô, nó sẽ ngăn chặn sự mất nước.

Lợi ích 2: Dưa hấu cũng có chứa beta carotene và vitamin A. Con của bạn cũng cần loại dưỡng chất này để có làn da khỏe mạnh, sáng mắt và khỏe răng.

Lợi ích 3: Các chất dinh dưỡng có trong dưa hấu có thể ngăn ngừa rối loạn thị giác, các vấn đề về tim mạch và một số vấn đề sức khỏe khác trong thời gian dài.

Lợi ích 4: Trẻ em cần calci để phát triển xương và magne cho sự tăng trưởng cơ bắp và chức năng thần kinh. Dưa hấu có chứa những dưỡng chất này, nên ăn dưa hấu rất tốt cho sự phát triển của trẻ.

Lợi ích 5: Dưa hấu chứa nhiều vitamin B6, niacin, riboflavin và thiamine. Những vitamin này đều cần thiết trong giai đoạn phát triển của trẻ.

Lợi ích 6: a hấu cũng rất giàu vitamin C. Vitamin này có khả năng tăng cường hệ miễn dịch và giúp cơ thể bé hấp thụ sắt tốt hơn.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ