Bé đã sẵn sàng để ăn dặm, ngủ một mình và đi nhà trẻ?

Bé đã sẵn sàng ăn dặm chưa?

Không thể thiếu hụt vitamin và khoáng chất này nếu muốn trẻ phát triển

7 loại thực phẩm giúp bé phát triển não bộ

Dấu hiệu trẻ phát triển không bình thường mẹ đừng bỏ qua

Soi gương kích thích bộ não của bé phát triển

Con của bạn đã sẵn sàng ăn dặm?

Bình thường, một đứa trẻ từ 4 - 5 tháng tuổi sẽ bắt đầu có những dấu hiệu cho thấy chúng muốn ăn món gì đó khác ngoài sữa mẹ (hoặc sữa công thức).

Bà Ann nói rằng, nếu mẹ thấy bé có các dấu hiệu như: Đòi bú nhiều hơn vào ban đêm và ban ngày, nhưng cân nặng vẫn không tăng hoặc tăng cân rất chậm... thì có thể cho thấy bé đã sẵn sàng cho việc ăn dặm.

Bà Ann chia sẻ: "Trong giai đoạn này, nhu cầu ăn của bé có thể không ổn định, có những bữa bé sẽ rất háo hức, nhưng có thể lại chẳng quan tâm tới việc ăn trong bữa tiếp theo. Chính vì vậy, để hạn chế điều này, mẹ nên giãn khoảng cách giữa việc bú sữa và các bữa ăn của trẻ".

Cho trẻ ngủ một mình thế nào?

Cho con ngủ một mình phụ thuộc vào văn hóa và cách nuôi con của từng gia đình. Một số bố mẹ có thể sẽ tạo thói quen cho trẻ ngủ một mình từ rất sớm, trong khi những người khác lại cho con ngủ chung cho đến khi đủ lớn để làm điều đó.

Trẻ có thể không quen khi mới bắt đầu ngủ một mình, khi đó, bố mẹ có thể đọc cho bé nghe một quyển sách, kể một vài câu chuyện nhỏ cho đến khi bé ngủ thiếp đi. Bên cạnh đó, một số bé có thể dễ ngủ hơn khi được nghe giai điệu nhẹ nhàng, bạn nên bật một vài bài nhạc mà bé thích hoặc mở một vài bài hát ru để giúp bé dễ ngủ hơn.

Bé sẵn sàng đi nhà trẻ?

Bà Ann nói rằng, trẻ em thường được chăm sóc ở nhà cho đến khi 2 tuổi. Tuy nhiên, nếu bạn phải làm việc, không có người ở nhà để chăm sóc trẻ và không muốn giao trẻ cho người giúp việc... thì cho trẻ đi nhà trẻ là một lựa chọn hợp lý.

Hầu hết các trẻ mới biết đi, đặc biệt là trẻ 18 tháng tuổi, đều đã sẵn sàng để chơi cùng với các trẻ khác, vì vậy trẻ cũng sẽ thích nghi khá nhanh với lớp học, trường học.

Quang Tuấn H+ (Theo Livingandloving)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ