Khuôn mặt của bạn nói gì về sức khỏe?

Bất thường trên khuôn mặt có thể cảnh báo các vấn đề sức khỏe bên trong cơ thể

7 dấu hiệu trên khuôn mặt cảnh báo đột quỵ - Đọc ngay kẻo lỡ

16 dấu hiệu trên khuôn mặt tố cáo bạn đang già đi nhanh chóng

Nhận diện thiếu chất qua biểu hiện trên khuôn mặt

3 lý do khiến khuôn mặt bạn trở nên sưng phù

Đốm nâu trên da

Những đốm nâu trên da có thể xuất hiện khi bạn dùng thuốc tránh thai. Trong một số trường hợp, các vấn đề tuyến giáp hoặc căng thẳng cũng có thể khiến các đốm nâu xuất hiện nhiều hơn.

Những đốm nâu trên da có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề

Da đổi màu

Da đổi màu hoặc bị loang lổ trên má có thể cảnh báo quá trình trao đổi chất của cơ thể kém hoặc bạn đang bị thiếu acid folic, sắt. Chức năng phổi kém cũng có thể gây ra tình trạng trên. 

Mụn ở cằm và xương hàm

Mụn ở khu vực da này có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang bị mất cân bằng hormone. Mụn trứng cá thường tồi tệ hơn trong thời kỳ kinh nguyệt, căng thẳng và mãn kinh.

Môi nứt nẻ

Cả thời tiết nóng và lạnh đều có thể gây nứt môi, khô môi. Nếu khô môi do thời tiết thì nó có thể được cải thiện bằng son dưỡng môi. Tuy nhiên, nếu tình trạng nứt môi không được cải thiện ngay cả khi dùng son môi thì đó có thể là dấu hiệu mất nước hoặc tác dụng phụ sau khi dùng thuốc. 

Thường xuyên khô môi có thể là dấu hiệu cảnh báo mất nước

Mọc nhiều lông tơ trên khuôn mặt 

Tình trạng này có tên là hypertrichosis lanuginosa. Đây là tình trạng lông tơ mọc quá nhiều trên khuôn mặt. Hội chứng này có thể là dấu hiệu các căn bệnh ác tính như ung thư ruột kết và ung thư.

Nốt ruồi có màu khác biệt 

Nốt ruồi trên da thường có màu nâu sẫm đến đen và chúng thường vô hại. Tuy nhiên, nếu nốt ruồi bị gia tăng kích thước, có màu khác lạ, mép của nốt ruồi không đều nhau thì bạn nên đến gặp bác sỹ vì đó có thể là dấu hiệu của ung thư da. 

Nốt ruồi bị thay đổi kích thước có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư da

Bọng mắt

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng bọng mắt là dấu hiệu của việc không đủ giấc. Tuy nhiên, nó cũng có thể là dấu hiệu của việc bạn ăn quá nhiều muối hoặc hormone bị thay đổi. Bọng mắt sưng húp cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo chức năng thận bị suy giảm. 

Vết loét quanh miệng

Vết loét quanh môi và miệng thường là dấu hiệu cảnh báo bệnh herpes ở miệng. Herpes ở miệng thường xuất hiện khi bạn bị căng thẳng, ốm yếu hoặc mệt mỏi. 

Mụn rộp ở môi có thể có dấu hiệu cảnh báo bệnh herpes

Sạm da

Nếu bạn không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhưng nếu da bạn bị sạm, da sẫm màu có thể là dấu hiệu của bệnh Addison. Bệnh Addison xảy ra khi tuyến thượng thận không thể tạo ra đủ hormone cortisol. 

Phụ nữ bị mọc râu ở cằm

Phụ nữ bị mọc râu cở cằm có thể là dấu hiệu cảnh báo hội chứng buồng trứng đa nang. 

Mắt và da có màu vàng

Vàng mắt và vàng da có thể là dấu hiệu biliburin tích tụ trong cơ thể. Tình trạng này có thể xảy ra khi bạn gặp các vấn đề với túi mật, gan, tuyến tụy hoặc lạm dụng rượu...

Thanh Tú H+ (Theo Theepochtimes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp