Bật mí 5 cách tự nhiên để giảm đau nhũ hoa khi cho con bú

Đau nhũ hoa khi cho con bú có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau

Đau, ngứa núm vú ở phụ nữ, nguyên nhân do đâu?

Đau, ngứa núm vú ở phụ nữ, nguyên nhân do đâu?

Núm vú - những điều kỳ diệu ít người biết

Cởi áo ngực ra, xem nhũ hoa bạn thuộc dạng nào!

Có rất nhiều nguyên nhân khiến mẹ bỉm sữa bị đau nhũ hoa như: Đặt em bé nằm không đúng vị trí khiến miệng em bé không ngậm đúng núm vú hoặc do các nguyên nhân hiếm gặp như bệnh nhiễm trùng, tưa miệng hoặc ung thư vú... Nhân dịp Tuần lễ thế giới cho con bú, chúng tôi sẽ bật mí một vài biện pháp tự nhiên để giảm đau nhũ hoa:

Dùng giấm táo

Sử dụng giấm táo rất hiệu quả trong việc điều trị đau nhũ hoa. Hãy pha loãng một thìa canh giấm táo (khoảng 15ml) trong một cốc nước. Sau đó dùng bông nhúng vào giấm pha loãng để thoa lên nhũ hoa và quầng vú. Hỗn hợp này sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn trên vú và giữ cho nhũ hoa sạch sẽ.

Dùng giấm táo pha loãng massage để giảm đau nhũ hoa 

Dùng lô hội

Lô hội giúp làm dịu cơn đau và nó cũng giúp để chữa vết thương. Hãy lấy gel bên trong của lô hội và áp nó vào nhũ hoa bị đau một cách nhẹ nhàng. Bạn có thể mua lô hội ở cửa hàng thực phẩm, siêu thị...

Dùng đá lạnh

Bọc viên đá lạnh trong một miếng vải cotton và chườm nhẹ nhàng viên đá vào nhũ hoa bị đau khoảng 10 phút. Bạn có thể dùng cách này mỗi khi bạn cảm thấy đau nhức. 

Hãy chườm đá lạnh mỗi khi bạn đau nhức nhũ hoa

Dùng dầu olive

Trộn hỗn hợp một giọt dầu cây trà và một thìa canh dầu olive (khoảng 15ml) trong nước ấm. Sau đó dùng bông thấm hỗn hợp vừa trộn và thoa lên nhũ hoa bị đau. Để khô tự nhiên rồi rửa sạch với nước và vỗ nhẹ cho khô sẽ giúp bạn giảm đau nhức nhũ hoa.

Dùng túi trà

Ngâm vài túi trà hoa cúc trong nước nóng. Sau khi túi trà nguội, bạn hãy vắt nước còn ngấm ở túi trà đi rồi đặt túi trà lên nhũ hoa của bạn. Sử dụng túi trà sẽ làm dịu đau nhức nhũ hoa cho bạn.

An Thu H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp