Ngạc nhiên với sự sang trọng của nội thất giả gỗ

Bát đĩa melamine và nội thất melamine có an toàn cho sức khỏe?

Trẻ răng yếu vì ăn cơm trong hộp nhựa

Đừng bơm nước lại những chai nhựa để tái sử dụng nhiều lần, hiểm họa khôn lường

Sự thật về những ký hiệu tưởng như vô hại ở đáy chai

Loại hộp nhựa nào dùng được nhiều lần?

Nói đến nội thất, người ta sẽ nghĩ ngay đến những món nội thất bằng gỗ vốn được ca ngợi về độ bền đẹp và sang trọng. Có điều nội thất gỗ thì chẳng rẻ chút nào! Nhưng cũng đừng lo bởi trên thị trường bây giờ có rất nhiều món đồ nội thất làm từ những chất liệu đẹp chẳng khác gỗ nhưng vẫn đảm bảo về mặt chất lượng cũng như kiểu dáng. Xét về yếu tố thẩm mỹ, chúng chẳng khác gì những món nội thất gỗ thông thường, khiến người xem thoạt đầu không thể tin nổi chúng không phải là gỗ nguyên khối. Nếu không tin hãy cùng ngắm nhìn những món nội thất tuyệt đẹp dưới đây:

Tủ bếp sang trọng với vân gỗ ấm áp, sạch sẽ và bắt mắt

Tủ quần áo đa năng được làm từ gỗ ép nhựa melamine

Loại gỗ melamine cấu tạo 3 lớp được gắn kết chặt chẽ với nhau bằng keo melamine và được ép ở nhiệt độ và áp suất cao tạo ra sản phẩm vững chắc, bền đẹp. Đặc biệt lớp nhựa melamine phủ ngoài sản phẩm có khả năng chống chịu tốt, chống mài mòn, chống xước, chống ẩm…

Gỗ melamine có khả năng chống chịu tốt với những tác động từ hóa chất, chất tẩy rửa nhiều acid và chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, mối mọt...

Gỗ melamine an toàn khi được sử dụng làm nội thất khu phòng tắm - vệ sinh

Trong lĩnh vực gia dụng, melamine cũng được ứng dụng làm bát, đĩa có vẻ ngoài hệt như những món đồ gốm cao cấp. Ưu điểm nhẹ, bền, nhiều mẫu mã và màu sắc của những sản phẩm nhựa melamine cao cấp thực sự có thể khiến bạn “phải lòng” từ cái nhìn đầu tiên.

Bát, đĩa làm bằng melamine rất thích hợp dùng cho trẻ nhỏ vì chúng nhẹ, bền và không bị vỡ

Melamine có an toàn không?

Melamine là chất được dùng cho ngành sản xuất nhựa, làm chất keo trong gia công gỗ, dẫn xuất của thuốc trừ sâu… Trên thị trường, thực chất sản phẩm nhựa từ melamine đang được đánh giá là hàng tốt nhất, vì melamine có ngưỡng chịu nhiệt cao hơn nhiều nguyên liệu sản xuất đồ nhựa khác. Đồ gia dụng melamine còn gọi là đồ “phíp”.

Thực tế, melamine trong nhựa không độc hại nếu được dùng đúng cách và ở nhiệt độ thường, ví dụ như đồ nội thất, các loại xô chậu đựng nước, các vật dụng bằng nhựa không liên quan đến thực phẩm… Nhưng nếu dùng loại nhựa có melamine để đựng thực phẩm, nhất là thực phẩm nóng, nhiều mỡ và acid thì sẽ gây độc hại.

Các chuyên gia sức khoẻ khuyến cáo, không nên sử dụng bát, đĩa melamine để đựng thực phẩm nóng (nhiệt độ trên 80 độ C) hay dùng trong lò vi sóng. Trong đồ nhựa còn có nhiều phụ gia khác (chất tạo màu, chất giúp làm dẻo…), nếu dùng đựng đồ nóng hay cho quay trong lò vi sóng có thể khiến các phụ gia này nhiễm vào thực phẩm, gây nhiễm độc mạn tính cho người dùng.

Chính vì vậy, chỉ nên sử dụng các loại bát đĩa melamine để chứa các thức ăn không quá nóng cũng như không dùng để muối dưa, muối cà.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp