Những thực phẩm luôn cần tới tủ lạnh trong mọi mùa

Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh giúp giữ được độ tươi ngon, đặc biệt trong thời tiết mùa Hè

Những thực phẩm không nên để tủ lạnh

Để tủ lạnh luôn là nơi bảo quản thực phẩm an toàn

Bí quyết giữ thực phẩm tươi lâu hơn

Thịt đông lạnh để hàng thế kỷ vẫn ăn ngon lành?

Bơ hạt tự nhiên

Các loại bơ từ hạt (bơ lạc, bơ hạt mỡ, bơ hạnh nhân…) có thể dễ dàng bị oxy hóa và tan chảy ở nhiệt độ cao khi để ngoài. Chúng cũng sẽ bị biến đổi màu sắc và mùi vị nếu bạn để ở nhiệt độ thường. Vì vậy, để giữ bơ tươi, ngon và lâu hỏng, bạn nên bảo quản bơ trong ngăn mát tủ lạnh.

Trứng tiệt trùng

Hầu hết các loại trứng (trứng gà, trứng vịt, trứng ngỗng…) đều không cần bảo quản trong tủ lạnh, đặc biệt là các loại trứng tươi bạn lấy trực tiếp từ các nông trại. Tuy nhiên, phần lớn trứng bạn mua ở ngoài cửa hàng tạp hoá, siêu thị đều đã được qua tiệt trùng để loại bỏ các vết bẩn và vi khuẩn Salmonella nên cũng dễ hư hỏng hơn. Chính vì vậy, đối với các loại trứng này bạn nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh

Bơ động vật

Bơ động vật được làm từ sữa và hầu hết các sản phẩm bơ bán trên thị trường đều đã được cho thêm các chất phụ gia, chất bảo quản. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn nên để bơ ngoài nhiệt độ thường. Ở điều kiện nhiệt độ bên ngoài không quá 20 độ C và thời gian bảo quản không quá 1 tuẩn, bạn không cần bảo quản bơ trong tủ lạnh. Nhưng khi nhiệt độ cao hơn và muốn giữ bơ lâu dài hơn, bạn vẫn nên để bơ trong ngăn mát tủ lạnh. Bởi lẽ, ở nhiệt độ cao, bơ sẽ bị tan chảy hoặc bị mốc khi gặp nhiệt độ thất thường kèm theo độ ẩm không khí cao.

Các loại hạt

Do hàm lượng chất béo cao nên các loại hạt sống (chưa qua rang hay tẩm ướp) có thể bị oxy hóa nhanh chóng ở nhiệt độ phòng. Vậy nên, bạn nên dự trữ hạt ở trong ngăn mát tủ lạnh hoặc đông lạnh chúng, đặc biệt là hạt điều, hạnh nhân, hạt bí, hạt lanh và hạt óc chó.

Một số loại dầu

Bạn không cần bảo quản lạnh dầu olive và dầu dừa, nhưng đối với phần lớn các loại dầu từ hạt (như dầu hạt lanh, dầu hạt óc chó, dầu hạnh nhân và dầu mè ) lại không thể để quá lâu trong nhiệt độ phòng. Thông thường, bạn chỉ để các loại dầu này ở nhiệt độ thường trong khoảng vài tháng, trong khi đó, bảo quản dầu trong tủ lạnh có thể giữ được đến vài năm.

Quả bơ

Có nên bảo quản quả bơ trong tủ lạnh là câu hỏi được nhiều bà nội trợ quan tâm. Thực chất, bạn nên bảo quản bơ chín trong tủ lạnh vì chúng sẽ rất nhanh thâm và thối nếu để ở nhiệt độ thường, Thông thường, bạn nên mua bơ chín và ăn ngay. Còn nếu bạn mua bơ xanh, nên để chúng ở ngoài để chờ chín và ăn luôn. Trong trường hợp muốn dự trữ bơ lâu hơn, hãy làm theo cách sau: Cắt đôi quả bơ theo chiều dọc, tách hạt ra; Bạn có thể để nguyên cả miếng bơ vừa bổ đôi, thoa lên một chút nước cốt chanh, bọc vào túi nilon hoặc lấy thịt bơ ra nghiền nát rồi bảo quản trong ngăn đá.

Trái cây họ cam quýt

Có nên để cam trong tủ lạnh? Tất nhiên là có. Bởi lẽ, cam, quýt, chanh… có thể kéo dài thời gian tươi ngon lên tới 4 lần nếu bạn bảo quản chúng trong ngăn mát tủ lạnh.

Ngoài ra, bạn cũng nên cất các loại thảo mộc tươi và rau trong ngăn mát tủ lạnh, ngoại trừ: Hành, tỏi, cà chua và khoai tây.
Biết Tuốt H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng