Bao cao su đổi màu khi tiếp xúc với vi khuẩn bệnh tình dục

Bao cao su “S.T.E.Y.E” có thể đổi màu để cảnh báo các cặp đôi nếu một chủng vi khuẩn STIs xuất hiện

Những lỗi "cười ra nước mắt" khi dùng bao cao su

“Áo mưa” ngày càng sành điệu

Dùng bao cao su khi quan hệ có thai không?

Rước họa vào thân vì dùng bao cao su hình dáng kỳ quái

Đây là phát minh do nhóm học sinh đến từ Học viện Isaac Newton (Anh) sáng tạo ra. Ý tưởng này đã đạt giải cho sáng kiến xuất sắc trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe trong cuộc thi TeenTech.

Loại bao cao su này được cấu tạo từ 1 lớp cao su có tẩm các phân tử gắn với các vi khuẩn và virus có liên quan đến bệnh lây truyền qua đường sinh dục phổ biến nhất. Khi phát hiện ra vi khuẩn gây bệnh, các phân tử có trong bao cao su sẽ tự phát ra một màu nhất định, tùy thuộc vào bệnh được phát hiện. Chẳng hạn, bao cao su phát hiện bệnh tình dục có thể phát sáng màu xanh lá cây khi phát hiện bệnh chlamydia, màu vàng khi phát hiện herpes, màu tím khi phát hiện virus u nhú gây mụn cóc sinh dục ở người và màu xanh khi phát hiện ra bệnh giang mai.

Daanyaal (14 tuổi), một trong những thành viên của nhóm chia sẻ: “Chúng em tạo ra S.T.E.Y.E như một phương pháp mới giúp phát hiện các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục nhanh chóng, giúp các cặp đôi bảo đảm sự riêng tư và không có sự can thiệp của bác sỹ.”

Mặc dù hiện tại loại bao cao su này vẫn còn là một khái niệm, nhưng các học sinh hy vọng chúng có thể biến ý tưởng thành hiện thực trong tương lai gần.

Thu Hà H+ (Theo Telegraph)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn