Bánh mỳ nướng bơ tỏi giòn rụm, thơm ngon trong ngày Đông lạnh

Mùa Đông lạnh đổi vị với bánh mỳ nướng bơ tỏi giòn thơm, dễ làm

Chuyện lạ có thật: Ăn bánh mỳ cũng bị say rượu

Bữa sáng đơn giản với món soup cà rốt thanh đạm ăn kèm bánh mỳ

Bánh mỳ nướng kẹp thịt - Ngon nhưng...

Bánh mỳ ngăn ngừa ung thư cổ tử cung

Món bánh mỳ nướng bơ tỏi khá dễ chế biến, rất thích hợp cho những ngày Đông lạnh và có thể dùng cho bữa sáng, bữa xế hay thậm chí là ăn nhẹ buổi tối đều được. Nào xin mời các bạn hãy cùng Bếp Health bắt tay vào nướng bánh thôi!

Chuẩn bị nguyên liệu

- 20g bơ mặn hoặc bơ nhạt (tùy theo sở thích của bạn muốn vị bánh đậm hay nhạt)

- Tỏi: Tỏi khô bóc bỏ vỏ, băm nhỏ, rồi phi thơm cho vàng, vớt tỏi phi ra bát nhỏ.

- Lá oregano khô

Cách thực hiện

1. Trước tiên là chọn mua một chiếc bành mỳ Pháp dài, ruột đặc một chút thì phết bơ lên mới giữ được bơ khi tan chảy. Cắt ngang bánh mỳ thành nhiều khoanh dày khoảng 2cm, không nên cắt dày quá bánh sẽ không giòn đều, mà nếu cắt mỏng thì bánh sẽ bị chảy hết bơ ra ngoài. Xếp các khoanh bánh mỳ vào giấy bạc rồi cho vào lò nướng hoặc nồi chiên không dầu, nướng ở nhiệt độ 130 - 150oC trong khoảng 10 phút.

2. Khi bánh mỳ đã nướng sơ, mang ra phết bơ đều lên mặt bánh (nhưng không nên phết bơ dày vì sẽ khiến cho bánh dễ bị ỉu, không giòn), rắc tỏi phi và lá oregano khô lên trên, làm như vậy cho hết bánh mỳ.

3. Xếp bánh vào khay lót giấy bạc, cho vào lò nướng hoặc nồi chiên không dầu, nướng ở nhiệt độ 130-150oC trong khoảng 10-12 phút. Chú ý do tỏi đã phi vàng nên bạn cần đặt một lớp giấy bạc phủ lên trên khay bánh để tránh cho bánh và tỏi không bị quá cháy.

4. Bánh mỳ thành phẩm sẽ giòn rụm, thơm béo mùi bơ hòa quyện vị tỏi và lá oregano, hương vị rất hấp dẫn. Sốt chấm bánh có thể là sốt cà chua hoặc mayonnaise.

5. Trong lúc chờ nướng bánh, bạn có thể chuẩn bị thêm ít salad cá hồi để ăn cùng bánh mỳ nướng bơ tỏi thì bữa ăn sẽ trở nên rất tuyệt vời và hoàn hảo.

Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng