Bạn muốn giảm cân: Hãy ăn cà chua!

Ăn cà chua có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn

Trứng, tôm sốt cà chua ngon lạ cho bữa ăn tối

Ăn nước sốt cà chua như thế nào để tốt nhất cho đường ruột?

Cà chua, táo có thể giúp phục hồi những tổn thương phổi do thuốc lá?

Cách làm salad cà chua bi, hành tây và dưa chuột cho ngày hanh khô

1. Calorie thấp

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng 100gr cà chua chỉ chứa khoảng 18 calorie, vì vậy đây là một trong những thực phẩm tuyệt vời cho những người muốn giảm cân thông qua chế độ ăn uống.

2. Tăng cường trao đổi chất

Cà chua rất giàu các chất chống oxy hóa mạnh mẽ, đặc biệt là lycopene. Theo các chuyên gia, lycopene có thể giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể một cách tự nhiên, từ đó giúp cho việc giảm cân diễn ra hiệu quả hơn.

3. Giảm cảm giác thèm ăn

Cà chua chứa nhiều chất xơ - một dưỡng chất được cho là cần nhiều thời gian để tiêu hóa và tăng cảm giác no, từ đó có thể hạn chế cảm giác thèm ăn của bạn và giúp bạn ăn ít hơn.

4. Tốt cho tiêu hóa

Chất xơ cũng rất quan trọng đối với hệ tiêu hóa. Nó có thể giúp phân trở nên mềm hơn, kích thích nhu động ruột, thúc đẩy tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Trong khi đó, hệ tiêu hóa hoạt động không hiệu quả có liên quan đến tình trạng tăng cân. Bởi nếu hệ tiêu hóa hoạt động không hiệu quả, nó sẽ khiến việc hấp thu và đồng hóa chất dinh dưỡng bị cản trở, từ đó cũng có thể gây ảnh hưởng đến quá trình loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể và làm chậm sự trao đổi chất

5. Tăng cường đốt cháy chất béo

Các dưỡng chất trong cà chua có thể giúp kích thích quá trình sản xuất các acid amin gọi là Carnitine - một phần tử hữu cơ đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa acid béo và chuyển hóa năng lượng. Bên cạnh đó, nó cũng được chứng minh là có khả năng thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể.

Quang Tuấn H+ (Theo Food.ndtv)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng