Bộ Y tế ban hành sổ tay phòng chống MERS-CoV

Việt Nam hiện chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh MERS-CoV

Thêm 1 ca tử vong do MERS-CoV tại Hàn Quốc

Dịch bệnh MERS-CoV đã trở lại Philippines

Đã cách ly 96 người nghi nhiễm MERS-CoV tại Việt Nam

Hàn Quốc ghi nhận thêm một ca nhiễm MERS-CoV

Hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông là bệnh truyền nhiễm mới nổi thuộc danh mục bệnh nhóm A do một chủng virus mới của họ virus corona gây nên (gọi tắt là MERS-CoV). Bệnh xuất hiện lần đầu tiên từ tháng 4 năm 2012 tại Ả Rập Xê Út, đến nay bệnh đã ghi nhận tại 26 quốc gia, chủ yếu tại khu vực Trung Đông.

Đặc biệt hiện nay dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp tại Hàn Quốc, chỉ trong vòng hơn 1 tháng gần đây Hàn Quốc đã xác nhận 186 trường hợp mắc, trong đó có 34 trường hợp tử vong nâng tổng số trường hợp mắc trên thế giới lên 1.365 trường hợp, trong đó có 488 ca tử vong tại 27 nước (tỷ lệ chết/mắc là 35%).

Theo thông tin từ Bộ Y tế, Việt Nam hiện chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh MERS-CoV, tuy nhiên nguy cơ lây lan dịch bệnh vào Việt Nam là hoàn toàn có thể do nước ta có giao lưu thương mại, du lịch rất lớn với Hàn Quốc và các quốc gia Trung Đông. Nếu dịch MERS-CoV xâm nhập và lây lan vào nước ta sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người dân cũng như an sinh - xã hội.

Độc giả có thể theo dõi cũng như tìm hiểu các thông tin về dịch bệnh MERS-CoV có trong cuốn sổ tay vừa được ban hành tại đường link: 
http://vncdc.gov.vn/files/article_attachment/2015/7/so-tay-phong-chong-mers_gdpm_08_7_2015.pdf

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn