Đừng cho những thứ này vào lò vi sóng kẻo rước thêm tai họa!

Hãy nhớ, không cho các loại hộp nhựa dùng một lần vào lò vi sóng!

Chuyên gia cảnh báo: Đừng cho 7 thực phẩm sau vào lò vi sóng

Những mối nguy hiểm rình rập từ lò vi sóng

Dùng lò vi sóng có thể khiến bạn bị ung thư, bệnh tim, mù mắt?

Lò vi sóng làm hỏng thực phẩm?

Dưới đây là 6 thứ bạn tuyệt đối không nên cho vào lò vi sóng để bảo vệ sức khỏe của chính mình và gia đình:

Trứng

Đừng bao giờ thử luộc trứng trong lò vi sóng! Điều này có thể gây ra một mớ hỗn độn, hoặc khiến bạn bị bỏng tay. Trên thực tế, nhiệt độ cao trong lò vi sóng có thể tạo ra rất nhiều hơi nước trong những quả trứng. Luồng hơi nước này không thể thoát ra ngoài và có thể gây nổ.

Thịt đông lạnh

Rất khó để rã đông các miếng thịt đông lạnh trong lò vi sóng. Các cạnh mỏng hơn có thể bắt đầu bị nấu chín, trong khi đó phần thịt dày ở giữa vẫn đóng băng. Nếu lò vi sóng của bạn không có chế độ xoay, nhiệt độ cũng không được phân phối đều và điều này có thể khiến vi khuẩn gây bệnh sinh sôi trong món thịt.

Đừng rã đông các miếng thịt dày trong lò vi sóng!

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cách rã đông thịt an toàn nhất là để qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh.

Sữa mẹ

Hâm nóng sữa mẹ trong lò vi sóng khiến sữa nóng lên không đều, có thể gây bỏng cho trẻ nhỏ. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, hâm nóng sữa bằng phương pháp này có thể phá hủy một số protein giúp tăng cường miễn dịch trong sữa mẹ.

Thay vào đó, bạn có thể hâm nóng sữa mẹ bằng cách đặt bình sữa vào một bát nước nóng ở nhiệt độ phòng.

Các loại bát, đĩa mạ kim loại

Ngay cả khi lớp kim loại rất mỏng, rất ít, chúng vẫn có thể phản ứng trong lò vi sóng và gây cháy nổ.

Cốc nước

Các loại cốc bằng thép không gỉ có thể cách nhiệt, khiến trà, cà phê hay nước không thể nóng lên, thậm chí làm hỏng lò vi sóng.

Bạn cũng nên cẩn thận, không dùng cốc gốm hay cốc thủy tinh để đun nước trong lòng vi sóng. Nếu quay trong lò vi sóng quá lâu, các bọt khí (vốn giúp làm nguội chất lỏng) sẽ không được hình thành và khiến nước trở nên quá nóng. Khi bạn di chuyển cốc, nhiệt sẽ giải phóng dữ dội và có thể gây bỏng da. Tốt hơn hết, bạn chỉ nên đun nước trong khoảng thời gian tối thiểu, hoặc hâm nóng trong nhiều đợt.

Hộp nhựa không có ký hiệu dùng an toàn cho lò vi sóng

Nhiều loại hộp nhựa dùng một lần hoặc hộp nhựa không có ký hiệu dùng an toàn cho lò vi sóng thì chớ dại mà cho vào lò hâm nóng thức ăn. Bởi, hộp nhựa có thể chứa các hóa chất như BPA thấm vào thức ăn, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Những hộp nhựa dán dán nhãn “không chứa BPA” vẫn có thể chứa nhiều hóa chất khác. Do đó, hãy chọn loại hộp có dấu hiệu sử dụng trong lò vi sóng an toàn hoặc dùng hộp thủy tinh.

Vi Bùi H+ (Theo Rd)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp