Bài tập đơn giản giúp giảm đau cổ khi làm việc lại nhà

Ngồi làm việc quá lâu trước màn hình máy tính dễ gây đau, mỏi cổ

5 bài tập thể dục tại nhà với ghế sofa

Bài tập dưỡng sinh tại nhà cho người cao tuổi

Bài tập giảm mỡ bụng cho người mới bắt đầu

Giảm mỡ bụng tại nhà với 12 phút luyện tập

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều công ty cho phép nhân viên làm việc tại nhà để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, ngồi quá lâu trước màn hình máy tính, lối sống ít vận động với căng thẳng kéo dài có thể khiến cơ thể bạn bị đau nhức đặc biệt là vùng cổ. Bên cạnh tư thế làm việc đúng, bạn nên vận động nhẹ nhàng để thư giãn cơ thể. Hãy thử 5 bài tập đơn giản sau đây để giảm chứng mỏi cổ và thư giãn cột sống của bạn:

Gập lưng: Nằm ngửa, kéo cả hai đầu gối vào ngực và đẩy đầu về phía trước cho đến khi bạn cảm thấy căng nhẹ. Đây là một bài tập tuyệt vời cho cổ và lưng dưới của bạn.

Tư thế con mèo: Chống tay và đầu gối (tư thế giống mèo), giữ hai đầu gối rộng bằng hông. Cong lưng và kéo rốn lên về phía cột sống, sau đó thả lỏng các cơ và để bụng hóp xuống sàn. Sự chuyển động kết hợp nhẹ nhàng giữa uốn cong cột sống và thả lỏng cơ thể giúp tăng cường sức mạnh và độ linh hoạt cho lưng, cổ của bạn.

Nghỉ ngơi bắp chân: Nằm xuống sàn và đặt bắp chân lên ghế. Giữ đầu gối của bạn cách xa nhau một chút và giữ nguyên tư thế này trong một lúc. Bài tập này này rất tốt cho việc giảm đau lưng, cổ, bắp chân. Giữ nguyên tư thế này trong 15 phút và sau đó đặt chân xuống khỏi ghế, lăn trên chân bên và đứng dậy.

Tư thế mặt bò: Tư thế này liên quan đến việc vươn tay phải qua vai và gập lại hướng ra sau, có tác dụng làm giảm căng cứng ở cổ, giúp cổ vận động linh hoạt hơn.

Tư thế vặn cột sống: Vặn xoắn ở tư thế ngồi không chỉ giúp cải thiện tính linh hoạt của cột sống mà còn giảm đau lưng dưới, đau cổ và thư giãn các cơ quan bên trong.

 

 

 

Nguyễn An H+ (Theo News18)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp