Bà lão 65 tuổi sinh tư đầu tiên trên thế giới

Bà Raunigk chụp ảnh cùng cô con gái Leila tại Đức năm 2005

“Tái sinh” trái tim bằng hệ thống bạch huyết

Nữ sinh viên tử vong vì giảm cân: Bi kịch của xấu và đẹp!

Những loại rau là chất kháng sinh tự nhiên

Bắc Giang: Trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh tử vong sau khi tiêm chủng

Bà Raunigk là giáo viên tiếng Anh và tiếng Nga ở thành phố Berlin, Đức. Trước khi quyết định sinh thêm con, bà đã là mẹ của 13 người con, tuổi từ 9 đến 44 và là bà của 7 đứa cháu. Các con của bà Raunigk có năm ông bố khác nhau và bà một mình nuôi dạy chúng.

Quyết định mang thai lần này được bà chia sẻ là vì đứa con gái 9 tuổi muốn có một đứa em. Bà mẹ đơn thân mang bầu sau khi tới Ukraine thụ tinh trong ống nghiệm. Việc này gây nên một cuộc tranh cãi trong dư luận và giới chuyên môn Đức.

Các bác sỹ chỉ trích quyết định của bà Raunigk và lo ngại cơ thể của bà không thích hợp để có bầu. Thậm chí, một chính trị gia còn gọi việc thụ tinh trong ống nghiệm của cô giáo này là một sự "vô trách nhiệm". Còn bà Raunigk thì tâm sự rằng, bà không bận tâm tới những gì người khác nghĩ.

Ngày 19/5 vừa qua, ba bé trai Dries, Bence và Fjonn và một bé gái Neeta ra đời bằng phương pháp mổ trong tình trạng sức khỏe tốt và có cơ hội sống sót cao. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế lo ngại rằng bốn đứa bé này có thể gặp nhiều biến chứng do sinh non khi mới 26 tuần tuổi. Các bé ra đời với cân nặng trong khoảng 655gr và 960gr.

Tiểu Bắc H+ (Theo Metro)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn