Bị nhức đầu khi mang thai cần làm gì?

Nhiều phụ nữ thường bị nhức đầu trong thai kỳ

5 cách giúp bé thông minh từ trong bụng mẹ

Bà bầu ăn trái cây khô: Sự lựa chọn sáng suốt

Bà bầu ăn nhiều đường có hại gì cho thai nhi?

Châm cứu khi mang thai có an toàn không?

TS.BS. Jennifer Lincoln cho biết, ở thời gian đầu của thai kỳ, nhức đầu có thể là kết quả của một loạt sự thay đổi về hormone, lượng máu và chất lỏng... trong cơ thể mẹ. Ở giai đoạn tiếp theo, khi thai nhi phát triển, nhức đầu lại có thể được gây ra do sự thay đổi về tư thế hoặc do mẹ quá căng thẳng... 

Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên bị đau đầu thì tốt nhất bạn nên đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Tại đây, bác sỹ có thể sẽ hỏi bạn về một số thông tin có liên quan để xác định nguyên nhân gây đau đầu. Ví dụ như: Bạn uống cà phê vào buổi sáng, thường xuyên bị căng thẳng hoặc có chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý...

Đối với những nguyên nhân thông thường, những thay đổi nhỏ hàng ngày như: Uống đủ nước, thư giãn cơ thể, ăn uống lành mạnh, giữ tư thế tốt... cũng có thể giúp ngăn ngừa và làm giảm chứng đau đầu. Tuy nhiên, với những trường hợp nặng hơn, bác sỹ có thể sẽ phải kê đơn thuốc giảm đau cho bạn.

Bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp đảm bảo sức khỏe cho mẹ và sự phát triển của thai nhi.

Ngoài ra, nếu bà bầu bị đau đầu thường xuyên trong giai đoạn cuối thai kỳ, bác sỹ sẽ cần phải lưu ý hơn, bởi đây có thể là dấu hiệu của một số vấn đề tiền sản, đặc là tiền sản giật với các triệu chứng kèm theo như: Mờ mắt, đau ở bên phải lồng ngực, buồn nôn, nôn mửa và choáng váng... Khi đó, bạn sẽ cần đến sự chăm sóc y tế càng sớm càng tốt.

Quang Tuấn H+ (Theo Bundoo)

Gợi ý sản phẩm TPCN PreIQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPBVSK PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp