Bài tập yoga tốt nhất cho bà bầu

Bà bầu tập yoga - các bài tập yoga tốt nhất cho bà bầu

Lợi ích bất ngờ của yoga với nam giới

Chuyện gì xảy ra khi mới tập yoga?

Yoga – “Vũ khí” chống lại các bệnh tự miễn

Tập yoga giúp giảm đau bụng 'định kỳ'

1. Tư thế ngồi thiền

Bài tập này rất thích hợp cho các bà bầu trong tam cá nguyệt thứ hai (3 tháng giữa thai kỳ). Bạn ngồi xếp chân trên một tấm nệm, giữ cho lưng thẳng, hai bàn tay đặt nhẹ nhàng lên đầu gối, sau đó hít một hơi thật sâu, giữ khoảng 2 - 3 giây và thở ra từ từ bằng cách sử dụng các cơ ở bụng. Thực hiện bài tập này lặp lại trong khoảng vài phút sẽ giúp các bà bầu được thư giãn hơn.

2. Tư thế nâng chân

Bạn nằm nghiêng trên một tấm thảm, nhẹ nhàng nâng một chân lên cao qua đầu (cao nhất có thể) rồi từ từ hạ chân về vị trí ban đầu. Sau đó, tiếp tục tập tương tự với chân bên kia và lặp lại các động tác này khoảng 10 lần với cả hai chân. Bài tập này được cho là thích hợp đối với các mẹ bầu ở giai đoạn tam cá nguyệt thứ ba (3 tháng cuối thai kỳ).

3. Tư thế cánh bướm

Bạn ngồi thẳng lưng trên một tấp thảm và xếp chân sao cho hai lòng bàn chân chạm vào nhau. Tiếp theo, đặt hai tay nhẹ nhàng lên trên hai đầu gối rồi từ từ nâng hai đầu gối lên giữ khoảng 30 - 45 giây rồi nhẹ nhàng hạ hai đầu gối xuống giống như một con bướm vỗ cánh. Bài tập này có tác dụng giúp kéo giãn các cơ đùi phía trong và tăng cường sự linh hoạt cho khớp hông của bạn.

4. Bài tập Squats (gánh đùi)

Thực hiện bài tập này bằng cách: Đứng thẳng người, hai tay giơ phía trước, hai chân mở rộng bằng vai. Sau đó, từ từ hạ người xuống sao cho hai đùi song song với mặt đất, lưng vẫn giữ thẳng, hai đầu gối không vượt quá mũi chân và nhẹ nhàng đứng lên trở lại tư thế đứng ban đầu. Lặp lại động tác liên tục 30 lần. Đây được coi là một trong những bài tập tốt nhất cho phụ nữ có thai. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy khó giữ thăng bằng, bạn có thể sử dụng một chiếc ghế để làm điểm tựa cho tay vịn vào khi thực hiện bài tập này.

5. Tư thế mèo - lạc đà

Quỳ đầu gối xuống một tấm thảm, đồng thời chống hai tay của bạn xuống sàn sao cho tay và đùi song song với nhau và giữ cho lưng cong xuống phía dưới. Tiếp theo, bạn hãy hít một hơi thật sâu, cúi đầu xuống và nhẹ nhàng cong lưng lên cao rồi từ từ thở ra. Hãy lặp lại các bước trên khoảng 10 lần, bài tập này giúp các bà bầu giảm được cảm giác đau lưng trong thai kỳ.

Bên cạnh việc tập luyện, bà bầu cũng cần bổ sung đầy đủ vitamin, dưỡng chất và khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau khi sinh; Cung cấp Omega 3 với hàm lượng DHA, EPA cao cần thiết cho sự phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ; Bổ sung acid folic với hàm lượng cao cần thiết cho quá trình tổng hợp ADN, giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi... Đặc biệt giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp